Sức hút của “Điểm hẹn giờ tan ca”

Cập nhật: 24-08-2024 | 09:31:05

Với tinh thần nhiệt huyết, những nam, nữ công nhân đã làm nên sức hút cho hội thi “Tiếng hát người lao động” tỉnh Bình Dương năm 2024 với chủ đề “Điểm hẹn giờ tan ca”. Sân chơi này có sự tham gia của hơn 140 công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các huyện, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn khu công nghiệp và các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh, với gần 300 tiết mục đăng ký và diễn ra từ ngày 18-8 đến 10- 11-2024.


Tiết mục tam ca “Giai điệu Tổ quốc” do Đội văn nghệ CĐCS Công ty TNHH Esprinta Việt Nam biểu diễn

Đến với sân chơi được tổ chức hàng năm dành cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh, chị Dương Thị Huyền Trinh, Quản đốc xưởng B1, Ủy viên Ban Thường vụ CĐCS Công ty TNHH Esprinta Việt Nam, cho biết sau giờ tan ca, hầu hết mọi người đều mệt mỏi nhưng khi có thông báo về hội thi Tiếng hát người lao động do Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh tổ chức, ai cũng muốn tham gia để có dịp hòa vào không khí vui tươi, lành mạnh và bổ ích này.

Năm nay, đơn vị của chị Trinh tham gia 7 tiết mục, họ đã tập luyện suốt gần 2 tháng. “Đến với sân chơi này, mọi người có dịp thể hiện niềm đam mê, thoải mái ca hát, thấy yêu đời hơn, tạo được nguồn năng lượng tích cực, hăng hái hơn trong lao động sản xuất”, chị Dương Thị Huyền Trinh nói.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Ái Quyên (quê Đắk Lắk, đang làm việc tại Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam Inc), nói khi biết mình sẽ dự thi vào đêm khai mạc đúng vào dịp Vu lan, chị đã chọn ca khúc “Ước mơ của mẹ”. Thông qua tiết mục dự thi, chị thay mặt những người con xa quê gửi đến những bậc cha mẹ một mùa Vu lan thật mạnh khỏe, hạnh phúc.


Đông đảo công đoàn viên cổ vũ nhiệt tình cho các tiết mục dự thi

Anh Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Công ty TNHH TTP Education, cho biết đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia hội thi và“bất ngờ với không khí đầy sôi nổi và đậm chất âm nhạc như thế này”. Đội văn nghệ của đơn vị anh Lợi có 15 người, tham gia 7 tiết mục. Họ đã tập luyện rất chăm chỉ để mong mang đến hội thi phần trình diễn tốt nhất.

Ấn tượng nhất trong đêm khai mạc hội thi là hình ảnh các thí sinh không chuyên hát rất ngọt ngào trên sân khấu. Trong khi đó cổ động viên là đồng nghiệp, bạn bè và người thân cũng cổ vũ rất nồng nhiệt. Họ đã làm cho không khí hội thi thêm sôi nổi, góp phần tiếp thêm tự tin cho các thí sinh.

Theo ông Lưu Thế Thuận, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh, hội thi “Tiếng hát người lao động năm 2024” do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh giao nhiệm vụ cho Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh tổ chức vào các buổi tối chủ nhật hàng tuần, với 3 vòng thi: Sơ khảo, bán kết và chung kết xếp hạng (dự kiến sẽ diễn ra vào tối chủ nhật (10- 11-2024). Thông qua hội thi nhằm tạo sân chơi cuối tuần cho anh chị em công nhân lao động. “Hy vọng đây sẽ là hoạt động mang tính truyền thống hàng năm dành cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh nhà và Trung tâm Văn hóa Lao động sẽ là nơi gây dựng phong trào, tạo ra những hạt nhân về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại cơ sở, đúng với tinh thần “Điểm hẹn giờ tan ca”, ông Lưu Thế Thuận cho biết.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1207
Quay lên trên