Sửa đổi, bổ sung quy chế thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 31-03-2014 | 00:00:00

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành Thông tư số 09/2014 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông đã ban hành trước đây. Điểm thay đổi lớn nhất trong kỳ thi năm nay là học sinh thi 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc là toán, ngữ văn và 2 môn thi tự chọn trong số các môn vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ. Thời gian làm bài môn toán và ngữ văn từ 150 phút trước đây, nay chỉ còn 120 phút, các môn thi khác vẫn giữ nguyên.

Do năm nay thí sinh được chọn môn thi nên Bộ GD-ĐT quy định, phòng thi được xếp theo môn thi; mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh (TS), riêng phòng thi cuối cùng của Hội đồng coi thi được xếp đến 28 TS. Đối với Hội đồng coi thi có từ 2 trường phổ thông trở lên, không được xếp TS của các trường khác nhau trong một phòng thi, trừ phòng thi cuối cùng. Đối với môn ngoại ngữ, được xếp các TS dự thi các môn ngoại ngữ khác nhau trong cùng phòng thi nhưng phải thu bài riêng theo môn.

Cũng theo quy chế sửa đổi, TS được hưởng chế độ cộng điểm khuyến khích và phải có các giấy chứng nhận, gồm: chứng nhận nghề phổ thông; chứng nhận đoạt giải trong các kỳ thi do ngành GD-ĐT tổ chức hoặc phối hợp với các ngành chuyên môn khác từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp trung học phổ thông, gồm thi học sinh giỏi các môn văn hóa; thi thí nghiệm thực hành (lý, hóa, sinh); thi văn nghệ; thể dục thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; cuộc thi khoa học kỹ thuật; viết thư quốc tế.

Theo quy định mới, điểm xét tốt nghiệp gồm tổng điểm 4 bài thi cộng tổng điểm khuyến khích (nếu có), chia cho 4, sau đó cộng với điểm trung bình cả năm lớp 12 rồi chia cho 2.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên
X