Sức mạnh của sự động viên, chia sẻ!

Cập nhật: 09-08-2021 | 09:37:39

“Chúng tôi thật ngạc nhiên và cảm động khi nhận được những lá thư cảm ơn viết tay gửi đến cho mình sau khi đi làm công tác thiện nguyện tại các khu cách ly. Chúng tôi nghĩ đó là nghĩa vụ cần làm trong lúc này. Người ít khó khăn giúp người khó khăn, người khỏe mạnh giúp người đang đau ốm để tất cả cùng chiến thắng Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường như trước đây”. Đó là lời tâm sự của các chị em đang làm việc ở Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp khi nhận những lá thư tay được chuyển từ các khu cách ly.


Những lá thư viết tay với nhiều tình cảm của người dân trong khu cách ly

Một trong những lá thư như thế có nội dung: “Em là…, công nhân của Công ty C.P., vào khu cách ly trường THPT Trần Văn Ơn được 5 ngày rồi. Ở đây em được các cô chú, anh chị quản lý giúp đỡ tận tình, hướng dẫn nơi ăn chốn ở, theo dõi sức khỏe hàng ngày. Chuyện gì chưa hiểu thông đều được chỉ dẫn tận tình. Khu cách ly rất đông người mà vẫn luôn nhận được sự chỉ dẫn nhiệt tình. Đặc biệt là sự quan tâm của các cô chú lãnh đạo, chính quyền địa phương. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự và VNPT tỉnh cũng đã đến thăm và tặng những món quà mà em đang thật sự cần. Cầm những món quà trên tay mà em cảm động. Em xin cảm ơn và chúc các cô chú, anh chị khỏe mạnh…”.

Những lời mộc mạc, chân thành như thế đủ sức mạnh để động viên cán bộ, chiến sĩ ngày đêm làm nhiệm vụ. Còn sự quan tâm của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh cũng là lời khích lệ, động viên những người ở khu cách ly. Đó là cách hay nhất để họ vượt qua nỗi sợ hãi, lo lắng ban đầu, để giúp họ coi những người cùng cách ly với mình như một gia đình, cùng giúp nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Tại các điểm cách ly thỉnh thoảng có những lá thư tri ân gửi ra. Tất cả mọi người cùng đọc, cùng chia sẻ trạng thái tích cực cho một ngày tiếp tục công việc phục vụ cộng đồng. Bên cạnh những lá thư là những lời cảm ơn được thay bằng hành động. Đó là việc làm tình nguyện của bệnh nhân F0 thể nhẹ phụ giúp y, bác sĩ lo cho bệnh nhân nặng hơn. Họ cho đó là cách tri ân tốt nhất cho những gì họ đã nhận được. Cứ như thế, cái tốt sẽ dần lan tỏa, nhân lên giúp mọi người vững vàng hơn trong cuộc chiến chống dịch bệnh lần này…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên