Syria đề nghị Nga điều tra việc dùng vũ khí hóa học

Cập nhật: 27-04-2013 | 00:00:00

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, ngày 26-4, Bộ trưởng Thông tin Syria Omran al-Zaube cho biết, Damascus ủng hộ việc để các chuyên gia Nga điều tra khả năng sử dụng vũ khí hóa học ở nước này.

>> Tổng thống Obama đợi bằng chứng trước khi hành động với Syria

Trả lời phỏng vấn hãng tin Interfax, ông al-Zaube nêu rõ Chính phủ Syria đã yêu cầu xác minh tại chỗ thông tin về khả năng sử dụng vũ khí hóa học trong khu dân cư Khan al-Asal ở gần thành phố Aleppo.

Theo ông al-Zaube, vũ khí hóa học nhiều khả năng được đưa vào Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời viện dẫn một bộ phim tài liệu về các sự kiện ở Syria, trong đó có thể thấy các dấu hiệu của Thổ Nhĩ Kỳ trên một số vũ khí được tuồn vào nước này.

Động thái mời chuyên gia Nga xác minh về việc dùng vũ khí hóa học của chính quyền Syria diễn ra trong bối cảnh nước này đang bị Mỹ và Phương Tây nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học chống lại lực lượng nổi dậy.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=217
Quay lên trên