Tạm dừng xây dựng nhà xưởng ngoài khu, cụm công nghiệp

Cập nhật: 26-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Tạm dừng xây dựng nhà xưởng ngoài khu, cụm công nghiệp để cho thuê với mục đích sản xuất công nghiệp là một trong những nội dung của Quyết định “Quy định bố trí các ngành nghề sản xuất công nghiệp trên địa bàn” vừa được UBND tỉnh thông qua vào sáng 26-9. Các dự án đầu tư sản xuất giấy từ nguyên liệu thô, dự án thuộc da, nhuộm cũng không được thu hút kể cả trong và ngoài khu, cụm công nghiệp. 

Các loại dự án đầu tư được bố trí ngoài khu, cụm công nghiệp gồm những ngành nghề truyền thống như: sản xuất sơn mài, chạm trổ, điêu khắc, đan lát, hàng mộc mỹ nghệ sản xuất bằng phương pháp thủ công, đắp tượng mỹ thuật, bóc vỏ lụa hạt điều nhân, xay xát thóc, hộ gia đình chuyển đổi thành doanh nghiệp. Các dự án sản xuất công nghiệp đặc thù, có quy mô lớn, công nghệ cao sẽ được UBND tỉnh xem xét cụ thể…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết, tỉnh khuyến khích các dự án đầu tư vào khu, cụm công nghiệp có cơ sở hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh (trừ các ngành dệt nhuộm… đã được quy định). Đồng thời, ưu tiên phát triển các ngành công nghệ cao gắn với vùng sản suất.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=317
Quay lên trên