Tạm gác hạnh phúc, săn vàng SEA Games

Cập nhật: 14-05-2022 | 07:47:31

Bước sang tuổi 29, cái tuổi mà bạn bè đồng trang lứa nhiều người đã lập gia đình, yên bề gia thất nhưng vận động viên (VĐV) wushu Dương Thúy Vi vẫn miệt mài thi đấu và tiếp tục mang vinh quang về cho đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 31.

Trở lại thi đấu đỉnh cao sau 5 năm gián đoạn vì nhiều lý do khác nhau, VĐV wushu Dương Thúy Vi vẫn khẳng định được đẳng cấp của mình ở sân chơi khu vực. Tấm HCV nội dung kiếm thuật nữ mà Thúy Vi đạt được với thành tích 9,70 điểm trong sáng ngày 13-5 một lần nữa khẳng định vị thế độc tôn của “hot girl” Việt Nam ở môn wushu. “Khi đặt chân vào thảm thi đấu em không nghĩ đến HCV hay điều gì khác ngoài việc tập trung thi đấu. Và khi hoàn thành bài thi, rời thảm đấu, em rất vui và thỏa mãn với bài thi của mình. Đặc biệt, lúc nhìn lên bảng điểm em rất mừng vì thấy không bị điểm trừ nào”, Thúy Vi chia sẻ sau khi mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn TTVN trong ngày thi đấu hôm qua (13-5).

Dương Thúy Vi với tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 31. Ảnh: PHẠM CHI

Trải lòng thêm về việc rời xa sân đấu hơn 5 năm mới trở lại, cô gái vàng của wushu Việt Nam cho hay đây là cả một câu chuyện dài. Sau vinh quang tại SEA Games 2017 (Malaysia) với hai tấm HCV ở hai nội dung kiếm thuật và thương thuật, Thúy Vi gần như không xuất hiện nhiều ở các giải đấu tầm khu vực. Sau gần 5 năm, cô gái vàng của wushu Việt Nam mới tái xuất ở kỳ Đại hội Thể thao khu vực. Tại SEA Games 2019 cách đây 3 năm trên đất Philippines, Thúy Vi không thể tham gia thi đấu khi nước chủ nhà bỏ hết 3 nội dung thi đấu sở trường của cô là kiếm thuật, thương thuật và trường quyền nữ. Sau nỗi buồn SEA Games 30, “hot girl” làng võ Việt không nghĩ đến việc ở tuổi 29 vẫn còn đứng trên sàn đấu và mang vinh quang về cho đoàn TTVN.

Khi được đặt vấn đề về một nửa còn lại của mình, Thúy Vi khá ngại ngùng và chia sẻ rằng: “Nếu nói tôi hoàn toàn không nghĩ đến việc lập gia đình cũng không đúng. Tôi cũng đã nghĩ tới việc đó. Nhưng có lẽ đến lúc “hoa nở, duyên tới” tôi sẽ lấy chồng. Lúc này, tôi không dám hứa trước điều gì cả, kể cả với bố mẹ mình”. Ngoài tấm HCV nội dung kiếm thuật đạt được hôm qua (13-5), VĐV wushu Dương Thúy Vi còn tranh tài ở 2 nội dung sở trường là thương thuật và trường quyền nữ. Hy vọng, Thúy Vi sẽ tiếp tục đạt được phong độ cao, mang vinh quang về cho đoàn TTVN tại SEA Games 31.

 SAU KHI GIÀNH TẤM HCV NỘI DUNG KIẾM THUẬT VỚI ĐIỂM SỐ CAO NHẤT, DƯƠNG THÚY VI CHO BIẾT: “BẢN THÂN TÔI MUỐN DÀNH TẶNG TẤM HCV NÀY CHO ÔNG NGOẠI VÀ THẦY THƯỜNG. NHỮNG NGƯỜI RẤT QUAN TRỌNG VỚI TÔI NHƯNG KHÔNG MAY MỚI QUA ĐỜI. TÔI THỰC SỰ BIẾT ƠN ÔNG NGOẠI VÀ THẦY THƯỜNG”.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết
Tags
SEA Games

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên