Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô

Cập nhật: 30-03-2021 | 08:57:39

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết đã triển khai kế hoạch về việc tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đến các ngành chức năng và các thành viên của Ban ATGT.


Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra hành chính người điều khiển phương tiện ô tô khách trên Quốc lộ 13

Theo đó, nhằm tăng cường thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT trong hoạt động vận tải hành khách, đồng thời ngăn chặn tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đối với xe chở khách, ông Nguyễn Hoàng Thao, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT tỉnh, yêu cầu ngành chức năng, lực lượng cảnh sát giao thông, công an các huyện, thị, thành phố cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm về trật tự ATGT, nhất là quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chở quá tải trọng, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, lái xe liên tục vượt quá thời gian quy định, không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô.

Bên cạnh đó, các địa phương cần tăng cường thực hiện nghiêm công tác thanh tra, kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với các doanh nghiệp vận tải hành khách, xử nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Ngoài ra, cần thường xuyên tổ chức phối hợp kiểm tra, rà soát để kịp thời phát hiện và xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến đường được phân cấp quản lý...

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=490
Quay lên trên