Hàng ngàn địa bàn trọng điểm, phức tạp được chuyển hóa thành công

Cập nhật: 30-03-2021 | 08:09:16

 Bộ Công an vừa tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết Đề án phòng chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia và đề án chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội đến năm 2020.

Theo báo cáo của Bộ Công an, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn coi 2 đề án nêu trên là những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong công tác đấu tranh chống tội phạm, tạo chuyển biến thực sự về an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở; được lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo quyết liệt, triển khai cụ thể, thường xuyên tổ chức đánh giá sơ kết, rút kinh nghiệm cụ thể. Lực lượng công an đã phát huy tốt vai trò tham mưu, nòng cốt trong thực hiện các đề án.

Theo đó, lực lượng công an đã đấu tranh, triệt phá 6.992 băng nhóm tội phạm với trên 36.000 đối tượng, trong đó có những băng nhóm lưu manh, côn đồ, hình sự cộm cán…; chọn chuyển hóa 1.951 địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội, các địa phương, trong đó có 1.256 địa bàn đã chuyển hóa (đạt và vượt chỉ tiêu của đề án); có 1.437 địa bàn tội phạm xâm phạm trật tự xã hội giảm, được quyết định đưa ra khỏi diện địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên