Phối hợp nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động vận tải hành khách

Cập nhật: 30-03-2021 | 08:57:39

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát có hiệu quả. Việc làm này đã thúc đẩy hoạt động giao thương, vận tải và nhu cầu đi lại của người dân sôi động trở lại. Để tiếp tục kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch bệnh trên địa bàn, ngành chức năng Bình Dương đang phối hợp triển khai đồng bộ nhiều chương trình thiết thực. Trong đó, việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách là một trong những hoạt động nổi bật gần đây nhất.


Thanh tra giao thông và lực lượng phối hợp dừng phương tiện vận tải hành khách để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 ngẫu nhiên trên địa bàn TP.Thuận An

Đây là chương trình được triển khai thực hiện dưới sự phối hợp chỉ đ ạo từ Ban chỉ đ ạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cùng Sở Giao thông - Vận tải và Sở Y tế, thông qua việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại các bến xe khách, trạm dừng nghỉ, các điểm trên đường bộ, nhất là các khu vực kết nối với các tỉnh: Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh, nhằm tiếp tục nâng cao khả năng phòng, chống dịch bệnh trên toàn địa bàn.

Theo đó, ngành chức năng tỉnh đã phối hợp cùng các cơ quan y tế của các huyện, thị, thành phố tổ chức lấy mẫu phục vụ công tác xét nghiệm, sàng lọc theo chỉ đ ạo của Bộ Y tế, từ đó xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời. Cụ thể, các đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy đủ 209 mẫu cho các đối tượng có liên quan tại các bến xe khách, trạm dừng nghỉ, cửa ngõ ra vào của tỉnh và các cung đường có tuyến xe buýt cố định hoạt động.

Theo ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, Thanh tra sở đã phối hợp cùng các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh để thực hiện kiểm tra và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách và phương tiện vận tải trên 13 cửa ngõ của tỉnh và 11 cung đường có tuyến xe buýt lưu thông…

Theo ghi nhận, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, trên các tuyến Quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743, ĐT743a... nhiều phương tiện xe buýt tuyến cố định được yêu cầu dừng, kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ hành khách trên xe. Ngay sau khi rời phương tiện, hành khách được các thành viên y tế tiến hành thực hiện nhanh các khâu kiểm tra theo quy định, bao gồm: Khai báo y tế và lấy mẫu nước bọt để kiểm tra vi rút. Tất cả các thao tác được lực lượng chuyên ngành thực hiện chuyên nghiệp, nhanh chóng, với mỗi người thực hiện tối đa khoảng 1 phút, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng về thời gian đi lại của hành khách và phương tiện.

Trước tầm quan trọng và cấp bách của hoạt động này, tất cả người điều khiển phương tiện khi được yêu cầu dừng kiểm tra đều nghiêm chỉnh chấp hành hiệu lệnh chỉ đạo từ các đội kiểm tra. Trong khi đó, sự tự nguyện, thiện chí luôn là tinh thần chung của tất cả hành khách trong khâu hợp tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19. “Tính đến nay, thông qua việc hợp tác tốt từ quần chúng nhân dân, các đội công vụ cơ bản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại 6 bến xe khách, 3 trạm dừng nghỉ, 13 cửa ngõ ra vào tỉnh và 11 cung đường có các tuyến xe buýt đi qua. Hoạt động này đã góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác rà soát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh…”, ông Bùi Mạnh Cường, nói.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên