Tăng cường công tác phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải

Cập nhật: 29-03-2022 | 16:18:20

(BDO) Ngày 29-3, ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải đã ban hành “Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải trong lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh”. 


Sở Giao thông vận tải tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Cụ thể, đối với hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa, đầu mối xếp dỡ hàng hóa trên địa bàn tỉnh khi dịch bệnh ở các cấp độ (cấp 1, cấp 2, cấp 3, cấp 4) được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu và hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh.

Đối với người điều khiển phương tiện gồm lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, người đi theo xe ô tô; lái thuyền, nhân viên theo thuyền, hành  khách tham gia giao thông bằng phương tiện đường bộ, đường thủy nội địa phải tuân thủ “thông điệp 5K” theo quy định của Bộ Y tế; Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh và Sở Y tế.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải xây dựng và triển khai phương án tổ chức vận tải đảm bảo quy định về điều kiện kinh doanh vận tải và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị; Tổ chức hướng dẫn, kiểm soát toàn bộ người, hành khách khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID, quét mã QR trước khi lên phương tiện; Đảm bảo các điều kiện về phương tiện, người lái khi đưa phương tiện vào hoạt động khai thác vận tải. Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các điều kiện kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải và trật tự an toàn giao thông…

Minh Duy 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=419
Quay lên trên