Trung tâm Hành chính công cho biết, đối với thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, hiện có 10/19 sở, ban, ngành có hồsơ phát sinh mức độ3, mức độ 4 được thực hiện thông qua 3 phương thức: Trên các website, hệ thống của bộ, ngành (Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp, Sở Giao thông - Vận tải); trên Cổng dịch vụ công quốc gia kết nối liên thông Cổng dịch vụ công của tỉnh (Sở Công thương); trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Khoa học và Công nghệ và Sở Thông tin và Truyền thông).
Các hồ sơ trực tuyến đa phần được thực hiện trên các website, hệ thống của bộ, ngành (chiếm 89,8% tổng hồ sơ thực hiện trực tuyến), tỷ lệ hồ sơ phát sinh mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và liên thông Cổng dịch vụ công quốc gia còn thấp (10,2%). Con số này còn quá ít do với yầu cầu đặt ra. Do vậy, Trung tâm Hành chính công đã tham mưu UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành cần tăng cường thực hiện giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, góp phần hạn chế đông người tại Trung tâm Hành chính công, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.
HỒ VĂN