Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 26-04-2021 | 17:15:36

(BDO) Bộ Y tế nhận định, hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp, số lượng ca mắc mới và tử vong tăng ở nhiều nước. Đặc biệt, một số nước láng giềng có chung đường biên giới với Việt Nam, dịch bệnh đang bùng phát mạnh trên diện rộng. Các nước như Thái Lan, Campuchia, Lào đang có số ca mắc gia tăng. 


Các địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng

Trước tình hình đó, Sở Y tế tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh nhanh chóng hoàn chỉnh, bổ sung các phương án phòng, chống dịch Covid-19; khởi động lại các khu cách ly tập trung bảo đảm năng lực cách ly số lượng lớn các đối tượng nguy cơ, đặc biệt là các đối tượng nhập cảnh trái phép có thể gia tăng trong thời gian tới. Các đơn vị y tế cần phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát, kiểm soát chặt các đối tượng nhập cảnh trái phép, cách ly triệt để và lấy mẫu xét nghiệm. 

Với các cơ sở đủ điều kiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19, cần tăng cường năng lực xét nghiệm, xét nghiệm tầm soát chủ động trên diện rộng các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Đồng thời, các đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiện toàn khu điều trị bệnh nhân Covid-19, bố trí nhân lực, vật tư, phương tiện, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị khi có bệnh nhân xét nghiệm dương tính với Covid-19. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, bệnh viện thuộc bộ, ngành và các bệnh viện ngoài công lập bố trí sẵn sàng khu điều trị, hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị bệnh nhân Covid-19 khi có yêu cầu.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=460
Quay lên trên