Chia sẻ bài viết lên facebook

Tăng cường thu gom, xử lý chất thải có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2

Cập nhật: 31-03-2022 | 08:11:22

Nhằm quản lý tốt chất thải y tế và chất thải đối với các trường hợp mắc Covid-19 tại nhà, Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh xây dựng phương án thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải đối với các trường hợp F0 đang quản lý tại nhà.

Chất thải phát sinh từ phòng cách ly của người F0 đang được quản lý tại nhà (bao gồm cả đồ vải, quần áo thải bỏ), khẩu trang, trang phục phòng hộ cá nhân của người chăm sóc khi tiếp xúc với F0 thải bỏ được coi là chất thải lây nhiễm và phải được bỏ vào túi hoặc thùng có lót túi, bên ngoài túi, thùng chất thải có chữ “Chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2”. Các loại chất thải sinh hoạt phát sinh từ các khu vực khác của nhà có người F0 thực hiện phân loại theo quy định của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Các địa phương phải bố trí người thu gom các túi, thùng đựng chất thải lây nhiễm của các trường hợp F0 được quản lý tại nhà để đưa đến nơi lưu giữ, xử lý theo quy định. Trong quá trình thu gom, túi đựng chất thải phải buộc kín miệng túi, thùng đựng chất thải phải đậy nắp kín, bảo đảm không bị rơi, rò rỉ chất thải làm phát tán mầm bệnh ra bên ngoài.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
SARS-CoV-2

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên