Tăng cường triển khai tiêm chủng vắc-xin bại liệt

Cập nhật: 08-10-2019 | 08:34:36

Sở Y tế vừa chỉ đạo các đơn vị y tế liên quan về việc tăng cường triển khai tiêm chủng vắc-xin bại liệt trong tiêm chủng mở rộng.

Để thực hiện, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tăng cường tiêm chủng vắc-xin bại liệt trong tiêm chủng mở rộng cho trẻ em, bảo đảm tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được uống đủ 3 liều vắc-xin bOPV theo tiến độ để đạt mục tiêu từ 95% và tiêm một mũi vắc-xin IPV theo tiến độ để đạt mục tiêu từ 90%. Đối với các trường hợp hoãn tiêm trong tiêm chủng thường xuyên, cần được tổ chức cho uống hoặc tiêm vét ngay trong tháng. Bên cạnh đó, các đơn vị y tế cần chủ động rà soát các huyện, xã có tỷ lệ uống vắc-xin bại liệt OPV3 và tiêm IPV thấp dưới 60%, tổ chức cho uống hoặc tiêm bù đủ mũi vắc-xin bại liệt cho trẻ dưới 1 tuổi ngay trong tháng 10-2019...

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên