Tạo cảm hứng cho du khách về du lịch Bình Dương

Cập nhật: 27-05-2014 | 00:00:00

UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương vừa phối hợp tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bình Dương” năm 2014. Cuộc thi đã đem đến cho người xem rất nhiều cảm hứng về du lịch Bình Dương với rất nhiều ảnh đạt chất lượng nghệ thuật.

 

Một tác phẩm được nhiều giám khảo bình chọn tại cuộc thi

Với chủ đề hấp dẫn này, cuộc thi đã tạo cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh có rất nhiều nguồn cảm hứng và động lực sáng tác, vì thế ảnh rất đa dạng về phương pháp và phong phú trong cách thể hiện.

Riêng ảnh về trái cây của Bình Dương như: Măng cụt, dâu, chôm chôm, sầu riêng… đã làm cho Ban giám khảo rất ngạc nhiên và khó khăn trong công tác tuyển chọn, bởi mảng đề tài này chiếm một số lượng rất lớn, có gần 100 ảnh có góc nhìn tương đối giống nhau.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam - Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết: “Sau khi thảo luận và cân nhắc về đề tài, chúng tôi đã chọn bức ảnh đen trắng (một hình thức cổ xưa nhất của nhiếp ảnh) có tên Đình Bến Thế để trao giải nhất. Bởi vì đây là bức ảnh đã nói được nội dung của chủ đề với một hình tượng rất hấp dẫn du khách nước ngoài bắt nguồn từ một nền văn hóa cổ xưa”.

Trên tinh thần vừa hướng về nguồn cội vừa tiến tới hiện đại, Ban tổ chức và Ban giám khảo đã có rất nhiều sự cân nhắc giữa một bức ảnh về một thành phố Bình Dương đổi mới trong một dịp lễ hội và một bức ảnh về nét đẹp cổ kính của một ngôi đình. Và Đình Bến Thế được chọn, nhằm nhắc nhở chúng ta rằng, văn hóa và nguồn gốc của văn hóa là nền tảng để phát triển du lịch ở Bình Dương. “Sự thuyết phục của 16 tác phẩm lọt vào vòng chung kết lần này bắt nguồn từ sự rung cảm của cuộc sống, mỗi tác giả đã đồng cảm với cuộc sống của mình để đem đến người xem những khoảnh khắc đẹp, những góc nhìn đẹp về du lịch Bình Dương”, NSNA Lê Xuân Thăng nói thêm.

 

 THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên