Tập huấn nghiệp vụ cho các Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng

Cập nhật: 16-07-2021 | 19:27:28

(BDO) Sáng 16-7, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An đã tổ chức tập huấn cho các Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng để thực hiện tốt nhiệm vụ “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Ông Võ Văn Giàu tập huấn nghiệp vụ cho các Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng

Ông Võ Văn Giàu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp cho biết, từ ngày 13 đến ngày 16-7, phường đã tổ chức nhiều buổi tập huấn cho 808 thành viên thuộc 272 Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng thuộc ở các khu phố… Qua tập huấn, các Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng đã phát huy tính hiệu quả trong việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó là thực hiện tốt việc giám sát, phát hiện kịp thời những trường hợp nghi mắc Covid-19 tại các hộ gia đình, những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, người từ vùng dịch bệnh trở về chưa thực hiện khai báo y tế. Qua đó, giúp cho chính quyền địa phương và ngành y tế có biện pháp xử lý kịp thời.

Tại các phường: Dĩ An, Bình Thắng, Tân Bình, An Bình… đã tổ chức tập huấn kỹ lưỡng cho các Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng, cũng như nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên trong tổ. Cụ thể, phường Dĩ An đã tổ chức tập huấn cho 190 Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng với 570 thành viên tham gia; phường An Bình đã tổ chức tập huấn cho hơn 100 Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng ở khu phố… 

Ngoài nhiệm vụ chính của các tổ là tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong khu dân cư, nhà trọ, hộ gia đình, các tổ còn hỗ trợ thêm nhiệm vụ phân phát nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm hỗ trợ cho các khu cách ly, phong tỏa; phát hiện và hỗ trợ kịp thời các hộ gia đình khó khăn trong vùng bị cách ly, phong tỏa. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên