Tập huấn triển khai chiến dịch truyền thông K=K

Cập nhật: 19-11-2019 | 10:10:35

Ngày 18-11, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh đã tổ chức tập huấn triển khai chiến dịch truyền thông K=K cho các phóng viên, nhân viên y tế và cộng tác viên điều trị hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn, những người làm công tác truyền thông đã được các chuyên gia đến từ Tổ chức hợp tác Vì sự phát triển y tế Việt Nam (HAIVN) cung cấp những nội dung liên quan, như: Diễn tiến tự nhiên nhiễm HIV; xử trí kết quả xét nghiệm tải lượng HIV trong theo dõi bệnh nhân điều trị ARV; thông điệp K=K - tầm quan trọng trong dự phòng lây truyền cho cộng đồng. Thông điệp “K=K” có nghĩa là “Không phát hiện = Không lây truyền”. Điều trị bằng thuốc kháng HIV có thể làm giảm tải lượng vi rút của một người xuống thấp đến mức không thể phát hiện được bằng các xét nghiệm định lượng, giúp ngăn lây truyền HIV qua đường tình dục, đồng thời nâng cao sức khỏe của một người sống với HIV. Điều đó không có nghĩa là vi rút đã bị loại trừ khỏi cơ thể hoặc người sống với HIV đã được chữa khỏi. Việc tuân thủ điều trị nghiêm ngặt hoặc dùng thuốc ARV theo đơn đã kê có ý nghĩa rất quan trọng để duy trì tải lượng vi rút không phát hiện được…

Lớp tập huấn nhằm giúp những người làm công tác truyền thông hiểu rõ hơn về ý nghĩa nhân văn của thông điệp K=K và cùng tham gia tuyên truyền sâu rộng thông điệp này trong cộng đồng; góp phần tích cực vào công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên