Chia sẻ bài viết lên facebook

Tập trung toàn lực, thần tốc hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 03-02-2021 | 13:17:19

* Không bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

(BDO) Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vừa ký thông báo số 35-TB/TU, ngày 2-2 thông báo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp trong những ngày tới, công tác phòng, chống dịch sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì đây là thời điểm người dân đang chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, cơ quan, tổ chức đảng và cả hệ thống chính trị phải tập trung toàn lực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh một cách quyết liệt và có hiệu quả hơn nữa; trong đó, tập trung thực hiện ngay một số nhiệm vụ, giải pháp như: 

Tiếp tục thực hiện nghiêm, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tăng cường công tác nắm tình hình, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, tổ chức đảng do mình phụ trách tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu phải xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay, từ đó nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo đối với cơ quan có thẩm quyền để các biện pháp phòng, chống dịch được triển khai một cách đồng bộ, kịp thời và đạt kết quả cao nhất. 

Thần tốc hơn nữa trong công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly, sàng lọc, đồng thời thực hiện mọi biện pháp đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm trên diện rộng để có các phương án phong tỏa, giãn cách xã hội phù hợp, hiệu quả và dập dịch một cách sớm nhất có thể. Tiếp tục khẩn trương đầu tư nâng cao hơn nữa năng lực phòng, chống dịch của tỉnh, trước mắt là nâng cao năng lực truy vết và năng lực xét nghiệm; đảm bảo tốt các điều kiện về trang thiết bị, vật tư y tế, cơ sở cách ly, điều trị và huy động đủ lực lượng tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, phải đảm bảo được những tình huống có thể xấu hơn trong những ngày tới. 

Các địa phương trong tỉnh không thực hiện bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời thực hiện nghiêm những chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện hỗ trợ cho các lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch, các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở lại Bình Dương đón Tết; đồng thời, huy động tối đa các nguồn lực xã hội để cùng tham gia công tác phòng, chống dịch và chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác quản lý dân cư, nắm chắc những người ở ngoài tỉnh vào Bình Dương, nhất là những người đi qua hoặc về từ vùng dịch. Thực hiện quyết liệt, triệt để các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không để lây nhiễm Covid -19 trong Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp, gắn với tăng cường kiểm soát thông tin để người dân có thông tin kịp thời, chính xác về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; không để xảy ra tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác hoặc hoang mang, lo sợ trong nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, khu, ấp tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong công tác phòng, chống dịch; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Tiếp tục thực hiện, nhân rộng và phát huy các mô hình, cách làm hiệu quả của các đoàn thể chính trị - xã hội và trong nhân dân để tham gia hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện kịp thời công tác hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở lại Bình Dương đón Tết. 

Từng cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ diễn biến tình hình dịch Covid19 để chủ động điều chỉnh chương trình công tác một cách phù hợp, vừa đảm bảo thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch, vừa chăm lo Tết cho nhân dân chu đáo, an toàn và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác của địa phương, đơn vị. 

T.S

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên