Tháo dỡ cách ly y tế tại tòa nhà C2, chung cư Ehome 4

Cập nhật: 20-02-2021 | 09:13:22

(BDO) 8 giờ sáng 20-2, tại chung cư Ehome 4, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh thành phố đã công bố quyết định dỡ bỏ khoanh vùng cách ly y tế tại tòa nhà C2, chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An.


Ông Nguyễn Thanh Tâm trao quyết định cho bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú.


Tháo gỡ hàng rào khu vực cách ly tòa nhà C2, chung cư Ehome 4


Tại lễ công bố, TP.Thuận An đã trao khen thưởng đột xuất cho 9 cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chung cư Ehome 4

Quyết định cũng giao trách nhiệm cho UBND phường Vĩnh Phú tiếp tục theo dõi, yêu cầu người dân khu vực nói trên thực hiện các cam kết sau khi bỏ khoanh vùng y tế. Tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

Bên cạnh đó, yêu cầu người dân cam kết tự theo dõi sức khỏe hàng ngày và khai báo y tế kịp thời khi có vấn đề về sức khoẻ như: sốt, ho, khó thở; ghi nhật ký hàng ngày như đi đâu, làm gì và tiếp xúc với những ai để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch có hiệu quả; đồng thời yêu cầu người dân thực hiện nguyên tắc 5K trong phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phát hiện kịp thời nguy cơ tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19 và khai báo y tế. 


Ngay sau khi tháo dỡ cách ly, lãnh đạo TP.Thuận An đã thăm hỏi, chúc tết muộn đến cư dân tòa nhà C2


Lực lượng làm nhiệm vụ tháo gỡ lều trại

Tối 19-2, thành phố nhận được kết quả từ Viện Pasteur TP.HCM về toàn bộ 284 người sinh sống trong tòa nhà C2 đã có kết quả âm tính lần 2, đảm bảo đúng thời hạn cách ly y tế 14 ngày theo quy định.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên