Quần vợt

  Chiến thắng đầy vinh quang của Nadal

 Nói đến Serena, không thể không nhắc đến những thành tích mà cô giành được trong suốt sự nghiệp. 16 lần đăng quang tại Grand Slam (Úc, Pháp, Wimbledon và Mỹ mở rộng)... Một thành tích trong mơ mà hiếm có tay vợt nào thực hiện được trong cuộc đời và sự nghiệp. Thêm vào đó là 13 danh hiệu đánh đôi đã làm nên một Serena huyền thoại trong lịch sử quần vợt thế giới.

 Đây là số tiền thưởng mà Liên đoàn Quần vợt VN dành cho anh sau khi giành HCV đơn nam ở ĐH Thể thao trẻ châu Á.

 Hoàng Nam trong trận thắng Yang Shao-Chi Hoàng Nam đã thi đấu rất tự tin trước đối thủ Yang Shao-Chi (Đài Loan) được đánh giá "ngang cơ" (hạng 164 trẻ ITF). Hoàng Nam vượt qua set 1 khá vất vả với tỉ số 7-5. Sang set 2, khi phong độ đã ổn định, Nam đã vượt lên ở những thời điểm quan trọng của set đấu và giành chiến thắng 6-4. Chung cuộc Nam thắng đối thủ 2-0 và giành quyền vào bán kết.

Tay vợt trẻ đang giữ danh hiệu đương kim vô địch Việt Nam Lý Hoàng Nam đã cùng với HLV Trần Đức Quỳnh lên đường sang Mỹ bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài dự kiến trong 2 tháng. Tại đây, tay vợt mới 16 tuổi, thuộc Trung tâm đào tạo quần vợt Becamex IDC ngoài việc tập luyện trong môi trường quần vợt nhà nghề thì Hoàng Nam sẽ được tạo điều kiện cọ xát qua một số giải quần vợt quốc tế tổ chức tại New York. Dự kiến, sau khi kết thúc chuyến tập huấn quan trọng nhất trong năm 2013, Hoàng Nam sẽ cùng thầy trở về để chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao trẻ châu Á 2013 tại Trung Quốc, sau đó chinh phục SEA Games 2013 tại Myanmar cũng như tranh tài các giải quốc tế khác. Lý Hoàng Nam, niềm hy vọng số 1 của quần vợt Việt Nam

  Andy Murray và chiếc cúp vô địch Wimbledon 2013

Lần thất bại gần nhất ngay tại Wimbledon hồi năm ngoái trước Del Potro của Djokovic lại không liên quan gì đến giải Grand Slam lừng danh trên mặt sân cỏ. Ở lần gặp gỡ ấy, Djokovic đã thua hai ván trắng, đành nhìn tấm huy chương đồng Thế vận hội London 2012 “rơi” vào tay đối thủ người Argentina.

Đối đầu với tay vợt lớn hơn mình 8 tuổi là Roy Hobbs, Hoàng Nam đã vượt qua VĐV Singapore này sau 2 ván đấu cùng tỉ số 7-5. Chỉ sau đó ít phút, Hoàng Thiên thắng tay vợt Trung Quốc Hufu Wang 6-4, 7-5, cùng Hoàng Nam tiến vào vòng thi đấu chính thức khởi tranh vào ngày 3-6.  Đây là lần đầu tiên, quần vợt Việt Nam có đến 2 tay vợt giành suất dự vòng chính ở giải Men’s Future mà không phải nhận suất đặc cách, đặc biệt tại nước ngoài.

Nhà vô địch Madrid Open 2013 – Serena Williams bị loại trước đối thủ Laura Robson của Anh tại vòng 1 sau 85 phút thi đấu.

Hai ngày sau thất bại khó tin của hạt giống số 1 Novak Djokovic, đến lượt đương kim vô địch Roger Federer mất ngôi ngay từ vòng ba khi thua "sát thủ" Nhật Bản K. Nishikori 4-6, 6-1 và 2-6 rạng sáng 10-5. Madrid Open 2013 chưa bao giờ êm ả như người ta tưởng.

Hai ngày sau thất bại khó tin của hạt giống số 1 Novak Djokovic, đến lượt đương kim vô địch Roger Federer mất ngôi ngay từ vòng ba khi thua "sát thủ" Nhật Bản K. Nishikori 4-6, 6-1 và 2-6 rạng sáng 10-5. Madrid Open 2013 chưa bao giờ êm ả như người ta tưởng.

Quay lên trên