HLV Philippe Troussier: “U22 Việt Nam bắt đầu với con số 0”

Cập nhật: 30-04-2023 | 22:52:35

(BDO) HLV Philippe Troussier đã chia sẻ như thế sau khi cùng U22 Việt Nam trải qua chiến thắng khó khăn 2-0 trước U22 Lào trong trận đấu đầu tiên tại bảng B, môn bóng đá Nam, SEA Games 32.

 HLV Philippe Troussier trải lòng sau chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Lào. Ảnh: Quỳnh Anh.

Hôm nay tôi rất hài lòng về kết quả, có hai bàn thắng từ các tình huống bóng sống và không thủng lưới.  Trận thắng 2-0 này đặt U22 Việt Nam vào vị thế tốt trong 3 trận tới. Tất nhiên tôi không thể hài lòng về chi tiết trận đấu. Các cầu thủ có thể chơi tốt hơn ở các tình huống, HLV Philippe Troussier mở đầu buổi họp báo sau trận đấu.

HLV Philippe Troussier cho hay: “Chúng tôi chịu áp lực phải thắng. Nhưng bóng đá không phải toán học, mọi người có thể thấy U22 Lào không yếu, mọi người nghĩ đương nhiên U22 Việt Nam thắng Lào. Nhưng trên sân cỏ, bạn phải chạy, phải chiến đấu mới có chiến thắng. Trận thắng này giúp đội có được sự tự tin. Các cầu thủ vui, tận hưởng chiến thắng và ngày mai trở lại chuẩn bị cho trận đấu với U22 Singapore… U22 Việt Nam bắt đầu giải đấu này với con số 0. Không có chiến thắng nào trước khi bước vào giải đấu này. Thế nên tôi càng hạnh phúc với chiến thắng này hơn”.

Hôm nay đội Lào chơi tốt, tạo ra những cơ hội tốt nhưng cuối cùng chúng tôi thắng. Đó là điều quan trọng… Tôi muốn cầu thủ cần tự tin hơn, chúng ta cần duy trì vị thế ở Đông Nam Á, ở SEA Games. Tôi giúp các cầu thủ có “công cụ mới”, “vũ khí mới”. Tất nhiên chưa có ngay, nhưng đó là tham vọng của tôi, đó là vì sao tôi trở lại Việt Nam”, HLV Philippe Troussier chia sẻ sau trận thắng đầu tiên cùng U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên