U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước U22 Lào

Cập nhật: 30-04-2023 | 22:52:35

(BDO) Hai pha lập công của bộ đôi tiền đạo Văn Tùng và Quốc Việt đã giúp cho U22 Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng 2-0 trước U22 Lào ngay trong trận đấu đầu tiên tại SEA Games 32. Một chiến thắng mở ra nhiều hy vọng cho thầy trò HLV HLV Philippe Troussier trong hành trình bảo vệ tấm HCV.

  Tiền đạo Văn Tùng ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U22 Việt Nam ngay phút thứ 2. Ảnh: Quỳnh Anh.

Đối đầu với U22 Lào ngay tại trận đầu ra quân tại SEA Games 32 là cơ hội tốt dành cho U22 Việt Nam. Tưởng chừng, sau bàn thắng sớm của tiền đạo Văn Tùng ngay phút thứ 2, U22 Việt Nam sẽ có được thế trận dễ dàng hơn trước U22 Lào. Thế nhưng, khó khăn đã đến khá nhiều với thầy trò HLV Philippe Troussier, khi đối thủ lại chơi với hơn 100% sức của mình và đôi lúc đặt khung thành của Quan Văn Chuẩn vào thế nguy hiểm.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã cản phá nhiều pha bóng nguy hiểm của U22 Lào. Trong khi đó trên hàng công, Văn Tùng đã có trận đấu cực tốt trong lần đầu được tin tưởng lĩnh xướng hàng công của U22 Việt Nam.

 Tiền đạo Quốc Việt ấn định chiến thắng 2-0 cho U22 Việt Nam trước U22 Lào. Ảnh: Quỳnh Anh.

Sau khi Văn Tùng rời sân và nhường chỗ cho tiền đạo Quốc Việt cùng sự xuất hiện của vệ Khuất Văn Khang, U22 Việt Nam bất ngờ chơi khởi sắc hơn rất nhiều trong khoảng 5 phút cuối. Phút 92, từ đường căng ngang của Khuất Văn Khang, Quốc Việt đã có cú đệm lòng chuẩn xác, ấn định chiến thắng 2-0 cho U22 Việt Nam.

Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, U22 Việt Nam có cùng 3 điểm như U22 Thái Lan. Thế nhưng, thầy trò HLV Philippe Troussier đứng ở vị trí thứ 2 vì thua đối thủ về hiệu số bàn thắng. Vào ngày 3-5 tới, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại SEA Games 32 đối đầu U22 Singapore.

HLV U22 Lào: “U22 Việt Nam không mạnh bằng U22 Malaysia”

“Tôi nghĩ, trận này kết quả hoà thì công bằng hơn. U22 Lào thua sớm, nhưng U22 Việt Nam luôn tốt trong tấn công bất ngờ. Chúng tôi có vài cơ hội nhưng không tận dụng được, sự tiến bộ của chúng tôi tốt và xứng đáng có kết quả hoà”, HLV U22 Lào ông Michael Weiss mở đầu buổi họp báo sau trận thua U22 Việt Nam 0-2.

 HLV Michael Weiss đánh giá U22 Việt Nam không mạnh bằng U22 Malaysia. Ảnh: Quỳnh Anh.

Chia sẻ về hành trình còn lại của U22 Lào tại SEA Games 22,  HLV Michael Weiss cho biết: “Giờ phải đi tiếp và phải thắng ba trận còn lại. U22 Malaysia chơi tốt hơn Việt Nam. Trả lời cho câu hỏi về sự khác nhau giữa U22 Việt Nam giữa thời HLV Park Hang-seo và HLV Philippe Troussier, vị thuyền trưởng của U22 Lào cho hay: “Tôi không bàn về cách dùng người của HLV HLV Philippe Troussier. Ông Park Hang-seo đã thành công, nhưng ông ấy đã nghỉ, giờ là thời kỳ mới. HLV Philippe Troussier là HLV giỏi, ông ấy cần thời gian. Phải thừa nhận rằng lứa cầu thủ hiện tại của Việt Nam không mạnh như thế hệ trước”.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên