SEA Games 32: U22 Thái Lan thắng dễ U22 Singapore 3-1

Cập nhật: 30-04-2023 | 21:01:53

(BDO) U22 Thái Lan, đối thủ lớn nhất của U22 Việt Nam trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 32, đã có được chiến thắng dễ dàng 3-1 trước U22 Singapore trong trận đấu đầu tiên ở môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023.

  U22 Thái Lan khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng ấn tượng 3-1 trước U22 Singapore. Ảnh: Quỳnh Anh.

Trước khi môn bóng đá nam tại SEA Games 32 chính thức khởi tranh, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan là hai cái tên được đánh giá cao nhất trong hành trình săn tấm HCV. Với việc nằm chung bảng B ở kỳ Đại hội năm nay, cả U22 Việt Nam cũng như U22 Thái Lan đều muốn khẳng định vị thế của mình so với đối thủ.

Ở trận đấu đầu tiên của mình tại SEA Games 32, U22 Thái Lan phần nào đã khẳng định được đẳng cấp của ứng cử viên vô địch khi chơi áp đảo trước U22 Singapore và họ chỉ cần 7 phút để mở tỷ số. Từ pha lên bóng bên cánh phải, sau khi nhận cú đánh đầu trả lại của đồng đội, tiền đạo Teerasak trong thế không bị kèm, đã dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ môn Aizil.

Sau khi có được bàn thắng sớm, U22 Thái Lan có phần chơi chùn xuống, nhường thế trận cho U22 Singapore kiểm soát. Nhưng khi cần thiết, đội bóng trẻ xứ sở chùa Vàng lại tăng tốc, tạo ra được nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Có cảm giác, bàn thắng đến với U22 Thái Lan chỉ là vấn đề của thời gian.

Thi đấu khá nhàn nhã trước U22 Singapore không có nhiều yếu tố bất ngờ, U22 Thái Lan tiếp tục có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-0 từ phút 38. Bàn thắng đó đến từ tình huống ban bật như đá tập trong vòng cấm của U22 Thái Lan. Tiền đạo Achitpol (10) ghi bàn, sau cú xâu kim qua hai chân của thủ môn Aizil bên phía U22 Singapore.

Có đôi chút bất ngờ khi U22 Singapore có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 42. Tận dụng tình huống bắt bóng không an toàn của thủ môn Soponvit (U22 Thái Lan). Tiền đạo Nicky Melvin có cú dứt điểm từ góc hẹp khá tốt, ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà tại SEA Games 32.

Thế nhưng, đó là tất cả những gì mà U22 Singapore làm được trong trận đấu này. Bởi thế trận cũng như lợi thế về điểm số vẫn thuộc về U22 Thái Lan. Đến phút 50, tỷ số đã là 3-1 cho đội bóng trẻ Thái Lan. Từ đường căng ngang bên cánh phải của hậu vệ Phongsakon, Purachet đã kết thúc gọn gàng trong cấm địa với cú đá nối một chạm khá chuẩn xác.

Sớm có lợi thế lớn về điểm số, không quá bất ngờ khi U22 Thái Lan chơi cầm chừng và giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Với màn trình diễn như thế này, U22 Singapore cho thấy họ không thực sự quá mạnh ở mùa giải năm nay và khó gây ra khó khăn cho U22 Việt Nam khi hai đội chạm trán nhau vào ngày 3-5 tới đây.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên