Việt Nam có cơ hội giành HCV SEA Games 32 đầu tiên trước lễ khai mạc

Cập nhật: 02-05-2023 | 15:14:05

SEA Games 32 đã diễn ra khá sôi động với những nội dung đầu tiên của các môn như Bóng đá Nam, Cờ ốc, Đua thuyền buồm, Jujitsu, Kun bokator hay Cricket.

Kỳ thủ Võ Thành Ninh (giữa) thi đấu nội dung Cờ ốc tiêu chuẩn 4 nhóm nam với kỳ thủ của Philippines. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

SEA Games 32 chưa chính thức khai mạc, nhưng sẽ có một số nội dung khởi tranh và sẽ thi đấu ngay tới trận chung kết.

Đây là cơ hội để đoàn thể thao Việt Nam có được Huy chương Vàng đầu tiên.

SEA Games 32 đã diễn ra khá sôi động với những nội dung đầu tiên của các môn như Bóng đá Nam, Cờ ốc, Đua thuyền buồm, Jujitsu, Kun bokator hay Cricket.

Đây đều là những môn thi đấu sớm trước ngày khai mạc SEA Games (5/5), song sẽ có một số nội dung diễn ra luôn tới vòng thi chung kết.

Điều này giúp một số đoàn thể thao có cơ hội giành Huy chương Vàng ngay cả khi SEA Games 32 chưa chính thức khai mạc.

Cũng giống như các đoàn thể thao khác, đây là lúc Việt Nam rất quyết tâm để săn tìm tấm Huy chương Vàng đầu tiên tại kỳ đại hội lần này.

Với lực lượng đông đảo tới Campuchia dự SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam được kỳ vọng sẽ sớm có được "vàng" ngay ở các môn thi đấu không phải sở trường.

Dự kiến, ngày 4/5 tới, đoàn thể thao Việt Nam sẽ mang niềm vui tới người hâm mộ khi bước vào tranh tài ở 2 môn võ Jujitsu và Kun bokator. Đây sẽ là 2 bộ môn tranh huy chương vàng ngay trong ngày thi đấu hôm đó. 

Cụ thể, theo lịch được Ban tổ chức thông báo, vào buổi sáng 4/5 sẽ diễn ra môn Jujitsu. vận động viên Việt Nam tham gia tranh tài ở hạng cân 52kg nữ sẽ là Phùng Thị Huệ.

Cũng ở bộ môn này, Việt Nam còn có đôi nam ở nội dung duo là Ma Đình Khả và Trịnh Kế Dương, trong khi nội dung show nữ là sự xuất hiện của Hoàng Thị Lan Hương và Nguyễn Minh Phương.

Đến chiều cùng ngày, môn Jujitsu sẽ tiến hành luôn vòng bán kết và chung kết để trao huy chương.

Phùng Thị Huệ được đặt kỳ vọng sẽ là vận động viên đầu tiên đem về Huy chương Vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 khi ở SEA Games 31, đội tuyển Jujitsu Việt Nam từng giành 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Môn thi đấu thứ 2 cũng tiến hành trao các bộ huy chương sớm là kun bokator, môn võ cổ truyền của chủ nhà Campuchia. Dù lần đầu được nước chủ nhà mang vào thi đấu ở SEA Games, nhưng chúng ra đã cho thấy sự bắt nhịp nhanh chóng bởi lối chơi khá gần gũi.

Còn nhớ, ở giải vô địch kun bokator Đông Nam Á cách đây 1 tháng, đội tuyển Việt Nam đã giành tới 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Đồng.

Sự thành công tại giải đấu được coi là tiền SEA Games giúp các vận động viên của chúng ta tự tin giành ít nhất 1 Huy chương Vàng ở bộ môn bắt nguồn từ nước chủ nhà Campuchia./.

Theo Vietnam+

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên