SEA Games 32: U22 Việt Nam - U22 Lào - Chiến thắng trong tầm tay

Cập nhật: 30-04-2023 | 09:18:01

(BDO) Vào lúc 19 giờ tối nay (30-4), U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại SEA Games 32 đối đầu với U22 Lào. Với thành tích đối đầu tốt trong thời gian ở nhiều cấp độ đội tuyển khác nhau, thầy trò HLV Philippe Troussier gần như không gặp nhiều khó khăn trong việc hướng đến chiến thắng đầu tiên.

 U22 Việt Nam sẵn sàng cho hành trình bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32. Ảnh: Anh Khoa.

Có đôi chút lo lắng cho U22 Việt Nam trước giải đấu này. Bởi toàn đội vừa trải qua 5 trận không biết đến mùi vị chiến thắng. Khi không có được tinh thần cũng như tâm lý tốt, điều đó sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần chiến đầu của các cầu thủ trẻ. Tất nhiên, HLV Philippe Troussier sẽ có cho riêng mình những tính toán riêng về chiến thuật cũng như nhân sự nhưng người hâm mộ có quyền lo lắng cho chuỗi thành tích không tốt của đội thời gian qua.

Không chỉ không có được thành tích tốt, những con người hiện tại trong tay của HLV Philippe Troussier lại còn khá trẻ. Ngoài những cái tên như Lê Văn Đô, Vũ Tiến Long, Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Huỳnh Công Đến và Nguyễn Văn Tùng từng cùng U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31 năm ngoái tại Việt Nam những cầu thủ khác đều còn khá trẻ.

Và khá bất ngờ khi HLV Philippe Troussier lại bỏ những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu thường xuyên ở sân chơi V.League như Bùi Vĩ Hào (Becamex Bình Dương) hay Phạm Đình Duy (Đà Nẵng). Thay vào đó, ông lại dành cơ hội cho những chân sút ít được ra sân ở mùa này như Văn Trường hay Văn Tùng.

Bất ngờ, chính là những gì đến lúc này mà HLV Philippe Troussier dành cho giới chuyên môn cũng như truyền thông. Có thể, vị thuyền trưởng người Pháp sẽ thành công với lựa chọn của mình nếu những gương mặt này thi đấu thành công.

Thắng hay thua sẽ rõ sau 90 phút trên sân Prince (Phnompenh, Campuchia). Hy vọng, với triết lý bóng đá của riêng mình và những gì đã chọn, HLV Philippe Troussier sẽ có được chiến thắng đầu tiên cùng U22 Việt Nam. Trước đó tại bảng B, sẽ diễn ra trận đấu giữa U22 Thái Lan gặp U22 Singapore lúc 16 giờ cùng ngày.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên