Thêm 41 dự án đánh giá tác động môi trường được thẩm định, trình phê duyệt

Cập nhật: 03-09-2015 | 08:59:34

Từ đầu năm đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thẩm định và trình phê duyệt 41 dự án đánh giá tác động môi trường (ĐTM), 266 đề án bảo vệ môi trường, đồng thời ra thông báo chấp thuận cho trên 600 hồ sơ xin xác nhận cam kết bảo vệ môi trường. Đến nay, sở cũng đã kết nối được 57 trạm quan trắc nước thải tự động của dự án đầu tư hệ thống quan trắc nước thải tự động giai đoạn 2 và nghiệm thu đưa vào vận hành thử nghiệm dự án quan trắc nước thải tự động giai đoạn 2 và dự án nâng cấp trạm điều hành trung tâm.

Nhằm hỗ trợ tài chính để các doanh nghiệp tích cực đầu tư các biện pháp khống chế ô nhiễm môi trường, từ đầu năm đến nay, Quỹ Bảo vệ môi trường đã thẩm định và giải ngân cho 2 doanh nghiệp để thực hiện dự án đầu tư mua xe bồn phục vụ rửa đường, tưới cây xanh trong Khu biệt thự Phú Thịnh và dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống xử lý nước thải tập trung KCN Việt Hương 2 (giải ngân đợt 1) với tổng số tiền vay khoảng 3,3 tỷ đồng và thực hiện thu nợ được 8,4 tỷ đồng (không có nợ xấu, nợ khó đòi).

Để bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững, sở tiếp tục tập trung phấn đấu hoàn thành bảo đảm 100% khu công nghiệp, cụm công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường Việt Nam; 98,9% các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng được xử lý triệt để; 91% các cơ sở gây ô nhiễm môi trường được di dời ra ngoài khu dân cư, khu đô thị.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên