Thị đoàn Thuận An: Tổ chức Ngày hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần II năm 2016

Cập nhật: 04-06-2016 | 16:58:47

(BDO) Sáng 4-6, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TX.Thuận An, Ban Thường vụ Thị đoàn Thuận An đã tổ chức Ngày hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác với các phần thi: “Ánh sáng soi đường”; “Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XII và hành động của tuổi trẻ”; hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và hội thi văn nghệ với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh”. Tham dự ngày hội có hơn 150 là thí sinh cùng đông đảo cổ động viên.

Thí sinh tham gia phần thi “Ánh sáng soi đường - Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XII và hành động của tuổi trẻ” theo hình thức hùng biện, thuyết trình

Với phần thi “Ánh sáng soi đường” các đội tham gia trả lời 50 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm với các nội dung: 6 bài lý luận chính trị dành riêng cho thanh niên; các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Lịch sử Đảng bộ TX.Thuận An; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Một tiết mục tham gia hội thi văn nghệ với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh” 

Đối với phần thi “Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XII và hành động của tuổi trẻ” các thí sinh tham gia trình bày quan điểm, giải pháp, tâm huyết của đội mình theo hình thức hùng biện hoặc thuyết trình với 2 chủ đề: Hiến kế giải pháp thực hiện mục tiêu xây dựng đô thị Thuận An văn minh, hiện đại; kỳ vọng về sự phát triển của TX.Thuận An trong tương lai.

Phần thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các thí sinh tham gia kể những câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được duyệt đăng trên sách, báo, tạp chí về đạo đức, lối sống giản dị của Bác Hồ. Thông qua câu chuyện rút ra bài học cho bản thân và những việc bản thân đã làm theo lời Bác.

Phần thi văn nghệ với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh” là các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, sức trẻ trong sự nghiệp phát triển đất nước.

Ngày hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần phổ biến, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và những vấn đề lý luận chính trị cơ bản nhằm nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, ĐVTN; tạo sân chơi bổ ích để ĐVTN thể hiện bản lĩnh, nhận thức về chính trị và năng khiếu của mình trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ.

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=537
Quay lên trên