Thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên: Triển khai thí điểm mô hình ủ rác thải thành phân bón

Cập nhật: 11-11-2023 | 06:02:48

Đây là mô hình được thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên triển khai thực hiện thí điểm tại 20 hộ tình nguyện. Ngoài việc được Hội Nông dân thị trấn tập huấn, hướng dẫn, các gia đình còn được hỗ trợ vật tư (thùng xốp, men vi sinh). Ông Hồ Quang Trường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TT.Tân Thành cho biết: “Phân bón hữu cơ đang được nhiều người làm vườn coi trọng. Loại phân bón này thường được nông dân ví như “vàng đen” nhờ những tác dụng hữu ích”.

Các hộ gia đình thí điểm được hỗ trợ men vi sinh, thùng xốp để thực hiện mô hình ủ rác thải thành phân bón

Được biết thời gian gần đây, việc phân loại và xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình thành phân bón vi sinh đang được người dân trong huyện tích cực hưởng ứng. Điều này không chỉ giúp người dân giảm chi phí sản xuất, mà còn làm cho môi trường nông nghiệp, nông thôn sạch hơn. Nhân rộng, lan tỏa mô hình góp phần giúp địa phương thực hiện tốt tiêu chí môi trường, hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên