Thỏa sức đam mê cùng “Tiếng hát người lao động” Bình Dương

Cập nhật: 22-08-2023 | 08:54:17

“Tiếng hát người lao động” Bình Dương là sân chơi âm nhạc dành cho công nhân lao động do Liên đoàn Lao động tỉnh giao nhiệm vụ cho Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh tổ chức. Khai mạc từ giữa tháng 7-2023 đến nay, hội thi đã trải qua 6 đêm thi và đêm nào cũng như ngày hội của người lao động, thực sự trở thành “Điểm hẹn giờ tan ca” lý tưởng.


Ban Tổ chức hội thi tặng quà cho 30 tiết mục thi diễn trong đêm thi thứ 6

Luôn cháy bỏng

Mỗi đêm thi diễn có hàng ngàn lượt cổ động viên đến xem trực tiếp và được livestream trên trang fanpage của Công đoàn Bình Dương. Vì vậy, các doanh nghiệp đầu tư rất chu đáo cho thí sinh là công nhân lao động của mình lên sân khấu. Thường ngày, các anh chị công nhân luôn tất bật với công việc. Nhưng khi đến với hội thi, họ như được tỏa sáng không chỉ bởi những bộ vest hay áo dài lộng lẫy mà còn bởi chính giọng ca trong sáng và cao vút đầy ấn tượng. Không chỉ ấn tượng với những màn biểu diễn đầy thăng hoa của các thí sinh, chúng tôi còn ấn tượng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên…

Trao đổi với chúng tôi, chị Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Yazaki EDS (TP.Dĩ An) cho biết, công ty tuyển chọn 7 tiết mục từ hội thi văn nghệ tại công ty trong tháng 7-2023 tham gia hội thi nên các công đoàn viên đều rất hào hứng và phấn khởi. Các tiết mục dự thi vào 4 đêm và đêm nào cũng có lực lượng cổ động viên đến cổ vũ cho đồng nghiệp và đơn vị bạn rất sôi nổi.

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Hà, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Chí Hùng (TP.Tân Uyên), gần 30 công nhân lao động của công ty đã cùng nhau tập luyện 10 tiết mục tham gia hội thi, trong đó khó nhất là tập các bài tốp ca. Nhưng các công nhân lao động vẫn cố gắng tham gia 4 tiết mục tốp ca và đây cũng là niềm vui của những người làm công đoàn. Cùng với khả năng lao động sản xuất, thông qua hội thi, người lao động sẽ biết được khả năng của bản thân trong các hoạt động phong trào như hội thao, hội thi văn nghệ như thế này.

Vui như hội

Hình ảnh các cổ động viên cầm hình ảnh những trái tim yêu thương cổ vũ cho đồng nghiệp của Công ty TNHH Chí Hùng, Công ty TNHH Yazaki EDS hay Công ty TNHH Amon Việt Nam (huyện Bàu Bàng)… đã làm cho cả hội trường cuộc thi luôn ấm nồng và rộn ràng. Xúc động với tình cảm của các cổ động viên, chị Trà My (bộ phận văn phòng mẫu của Công ty TNHH Chí Hùng) cho biết, tập luyện mấy tuần qua để tham gia hội thi khá vất vả nhưng khi hát trên sân khấu, nhận được sự cổ vũ của Ban lãnh đạo và các anh chị em công đoàn viên của công ty nên cảm xúc càng dâng trào và tự tin biểu diễn hơn.

Còn với chị Phan Thị Thùy Linh (Công ty TNHH Amon Việt Nam), hội thi đã mang đến gia đình chị rất nhiều niềm vui. Cả nhà cùng cổ vũ cho chị thi hát tốp ca, thưởng thức và cổ vũ các tiết mục khác. Được tiếp thêm động lực, chị Linh và 2 đồng nghiệp cùng đội múa đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong đêm thi thứ 6 của hội thi với tiết mục “Hồn quê”.

Theo ông Lưu Thế Thuận, Trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thi, hội thi “Tiếng hát người lao động” Bình Dương năm 2023 đến nay đã trải qua 6 tuần tranh tài rất sôi nổi. Đêm thi thứ 6 thu hút đông đảo công nhân lao động đến thưởng thức và cổ vũ cho 30 tiết mục thi diễn đầy ấn tượng. Với sự đầu tư dàn dựng của 14 đơn vị, các tiết mục cũng đa dạng các thể loại, như: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, ca cổ... Trong đó có nhiều đơn vị đầu tư múa minh họa, phụ họa.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 9 tiết mục xuất sắc nhất và 3 giải cổ động viên nhiệt tình nhất đêm thi thứ 5, trao tặng quà và hỗ trợ “Tiếp sức cùng con công nhân đến trường” của các nhà tài trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Quang (có hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc tại Công ty TNHH Triumph International Việt Nam (TP.Dĩ An), tặng quà cho 2 gia đình công nhân lao động với đầy đủ các thành viên trong gia đình đến trực tiếp dự khán và cổ vũ nhiệt tình. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao thưởng cho các khán giả có bình luận hay khi xem livestream của Công đoàn Bình Dương.

Hội thi có gần 400 tiết mục đến từ hơn 200 Công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động 9 huyện, thị, thành phố và các Công đoàn ngành, Công đoàn các khu công nghiệp trong tỉnh tham gia. Hội thi diễn ra từ ngày 16-7 và kéo dài đến tháng 10-2023. Mỗi đêm thi diễn vào các tối chủ nhật với 30 tiết mục tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên