Thu hồi hơn 88 tỷ đồng tiền nợ đóng bảo hiểm

Cập nhật: 03-08-2023 | 16:48:59

(BDO) Ngày 3-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị về quy chế phối hợp giữa Công an (CA) tỉnh Bình Dương và BHXH tỉnh Bình Dương trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHYT.

Qua hơn 1 năm triển khai Quy chế phối hợp số 03/QCPH-CAT-BHXH (từ ngày 1.6.2022 đến 30.6.2023), BHXH tỉnh đã cung cấp thông tin nợ từ của 4.297 đơn vị nợ BHXH, BHTN, BHYT với tổng số tiền nợ 530,3 tỷ đồng cho cơ quan CA trước ngày 10 hàng tháng để hai bên phối hợp ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng đơn vị nợ kéo dài. Các đơn vị BHXH phối hợp với CA các cấp mời 565 đơn vị đến cơ quan BHXH để đôn đốc, nhắc nhở thu hồi nợ với tổng số tiền nợ đã thu hồi là 88,2 tỷ đồng/183,5 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 48,09%, có 389 đơn vị khắc phục tiền nợ.


Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, 2 đơn vị còn thực hiện nhiều nhiệm vụ phối hợp bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh mạng và bí mật nhà nước... 

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Quốc Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu CA các cấp trong tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ thực hiện nghiêm quy chế phối hợp đã ký kết với BHXH tỉnh; phối hợp mời các đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT về trụ sở CA giải quyết; tăng cường phối hợp kiểm tra các loại giấy tờ nhằm phát hiện kịp thời hành vi trục lợi BHXH, BHYT, BHTN; cùng với đó xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi làm giả giấy tờ trục lợi BHXH, BHYT, BHTN. 

Đại tá Phạm Quốc Dũng cho biết CA tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp kịp thời từ ngành BHXH để phòng chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN một cách kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên