Thủ tướng Chính phủ biểu dương công tác phòng, chống dịch bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Cập nhật: 28-06-2021 | 09:01:13

Trước khi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sáng 27-6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các thành viên trong đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi thị sát thực tế công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và nhắc nhở bệnh viện cần lưu ý đến các lớp bảo vệ, phòng chống lây nhiễm để không bị lây nhiễm chéo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm và động viên thân nhân các bệnh nhân đang điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Báo cáo với Thủ tướng, Tiến sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết về năng lực xét nghiệm, bệnh viện đã triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 từ ngày 12-1. Ngày 21-5, bệnh viện trang bị thêm test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 để phục vụ công tác sàng lọc người bệnh. Ngày 24-5, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã đến thẩm định và công nhận bệnh viện đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Trong công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, bệnh viện thực hiện ngay từ đầu khi có dịch tại khoa truyền nhiễm - lao; bố trí sẵn sàng các phương tiện với 38 đầu oxy, máy thở, thận nhân tạo, máy siêu âm tại giường, chụp X-quang tại giường… cho khu cách ly. Từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra, bệnh viện đã thu dung điều trị 190 bệnh nhân Covid-19. Hiện bệnh viện đang điều trị 146 bệnh nhân Covid-19 tại khu cách ly của bệnh viện, trong đó có 2 bệnh nhân thở oxy túi, 2 trường hợp thở oxy máy. Bệnh viện sẽ thành lập bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh Covid-19 quy mô 100 giường và phương án mở rộng quy mô 200 giường để đáp ứng tình huống dịch bệnh dự kiến.

Biểu dương công tác PCDB, công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện, Thủ tướng cũng lưu ý, rút kinh nghiệm vừa qua tại một số bệnh viện, cơ sở y tế đã chủ quan, lơ là để xảy ra dịch ở nơi chống dịch, bệnh viện phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt hơn đối với đối tượng điều trị trực tiếp để không bị “thủng lưới” từ trong bệnh viện.

Thủ tướng cũng lưu ý đến các lớp bảo vệ, phòng chống lây nhiễm trong bệnh viện để tránh lây nhiễm chéo. Với những người làm nhiệm vụ đột xuất này phải bảo đảm một quy trình nghiêm ngặt. Bên cạnh nhiệm vụ đặc biệt điều trị bệnh nhân Covid-19, bệnh viện cần phải bảo đảm nhiệm vụ thường xuyên. Trong lúc làm nhiệm vụ đặc biệt, phải có chế độ đặc biệt, quản lý đặc biệt và các đối sách đặc biệt; phải kết nối với các trung tâm điều trị khác để trao đổi kinh nghiệm, bổ sung cho lý thuyết, áp dụng vào thực tế.

Thủ tướng cũng yêu cầu bệnh viện chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, phân cấp, điều động của tỉnh và các cấp chính quyền. Bệnh viện phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa 4 lĩnh vực khoa học, y học, xã hội học, tâm lý học trong điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Sau khi trao đổi, căn dặn đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Thủ tướng trực tiếp đến thăm thân nhân, người nhà tại khu nghỉ riêng dành cho người nhà, thân nhân bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại bệnh viện.

 MINH DUY - KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên