TX.Bến Cát: Ghi nhận 8 ca F0 ở khu cách ly tập trung

Cập nhật: 27-06-2021 | 22:44:47

(BDO) Ngày 27-6, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát (Bình Dương) cho biết ngành y tế tiếp tục xét nghiệm và ghi nhận thêm 8 trường hợp nữ công nhân  Công ty TNHH Puku Việt Nam đang cách ly tập trung tại phường Thới Hòa, TX.Bến Cát mắc Covid-19. Hiện các ca bệnh đã được đưa đi điều trị, cách ly tập trung.

Công nhân Công ty Puku được đưa đi cách ly vào ngày 13-6.

Như vậy, kể từ khi tiếp nhận 600 công nhân Công ty Puku đến cách ly tại TX.Bến Cát, đến nay khu cách ly này ngành y tế đã ghi nhận 13 trường hợp mắc Covid-19. Trước đó, tất cả trường hợp này là F1 liên quan chuỗi ca bệnh từ nữ công nhân làm việc tại Công ty Puku nhưng thường trú tại TP.Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, sau khi nhận được thông tin liên quan trường hợp F0 là nữ công nhân, sinh năm 1996, ở tại cơ sở trọ thuộc khu phố 3B, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát là công nhân Công ty TNHH Wanek, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, qua truy vết ngành y tế đã xác định 11 trường hợp F1 và 45 F2. Các trường hợp F1 đã được đi cách ly tập trung. Ngành y tế cũng đã lấy mẫu gộp xét nghiệm cho 107 trường hợp tại các địa điểm dịch tễ nơi ca bệnh đến.  

Hiện TX.Bến Cát đang phong tỏa cách ly khu trọ nơi công nhân ở và cửa hàng Bách Hóa Xanh ở khu phố 3B, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Ngành y tế TX.Bến Cát đã tổ chức phun khử khuẩn các địa điểm phong tỏa; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm các tiểu thương trên đường DJ9, phường Thới Hòa.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên