Thủ tướng đánh giá cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch bệnh của doanh nghiệp

Cập nhật: 28-06-2021 | 09:01:13

Cũng trong sáng 27-6, trong chuyến công tác tại Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các thành viên Chính phủ đã đến kiểm tra thực tế tình hình sản xuất, kinh doanh và công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 tại Nhà máy Sữa Việt Nam thuộc Tổng Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Công ty Vinamilk), Khu công nghiệp Mỹ Phước, TX.Bến Cát.

 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kiểm tra thực tế tình hình sản xuất kinh doanh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Nhà máy Sữa Việt Nam thuộc Tổng Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam

Tại buổi làm việc, Thủ tướng và đoàn công tác đã nghe bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk, báo cáo kết quả tình hình kinh doanh, hoạt động và công tác PCDB của công ty trong thời gian qua. Lãnh đạo Công ty Vinamilk cũng kiến nghị, đề xuất với Thủ tướng và các thành viên trong đoàn xem xét và có hướng chỉ đạo giúp công ty tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, xem xét và có ý kiến liên quan đến nội dung tái cơ cấu đối với Dự án Nông trường Sông Hậu (TP.  Cần Thơ); có hướng hỗ trợ, giúp đỡ, xem xét phê duyệt quy hoạch điều chỉnh những nội dung liên quan đến Dự án Mộc Châu (Sơn La); trình thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành liên quan hướng dẫn và tạo điều kiện để Vinamilk sớm triển khai Dự án Nhà máy sữa Hưng Yên. Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập Vinamilk, lãnh đạo công ty cũng xin ý kiến Thủ tướng về việc phát hành cổ phiếu ESOP cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, nhằm tạo động lực để người lao động gắn bó và cống hiến nhiều hơn cho công ty.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những thành quả mà Công ty Vinamilk đã đạt được trong thời gian qua và tinh thần chủ động của Vinamilk khi yêu cầu cán bộ, nhân viên là F1, F2, F3 tuân thủ những quy định về PCDB của Trung ương và địa phương. Thủ tướng nhấn mạnh, Vinamilk là một mô hình kinh tế tuần hoàn hiệu quả với nhiều đóng góp hữu ích và thiết thực cho người lao động, địa phương và Nhà nước. Theo đó, trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Vinamilk đã đồng hành và thực hiện tốt hai chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước là nâng cao sức khỏe và tầm vóc của người Việt.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Vinamilk, Thủ tướng đã chỉ đạo Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương liên quan rà soát lại và kịp thời có hướng giải quyết, hỗ trợ cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên