Thủ tướng Lebanon Najib Mikati từ chức

Cập nhật: 23-03-2013 | 00:00:00

Thủ tướng Lebanon Najib Mikati ngày 22-3 tuyên bố chính phủ của ông đã từ chức do những bất đồng về một số vấn đề, đồng thời kêu gọi thành lập chính phủ đoàn kết dân tộc.

  Thủ tướng Lebanon Najib Mikati. Phát biểu với báo giới tại trụ sở Văn phòng Chính phủ ở thủ đô Beirut, Thủ tướng Mikati hy vọng động thái trên của chính phủ sẽ mở đường cho những khối chính trị chủ đạo gánh vác trách nhiệm và cùng nhau đưa Lebanon thoát khỏi tình thế hiện nay.

Ông Mikati cũng kêu gọi thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc với sự tham gia của tất cả các lực lượng chính trị Lebanon nhằm bảo vệ đất nước và giải quyết những vấn đề của khu vực.

Quyết định trên được ông Mikati đưa ra sau khi chính phủ của ông không thể đạt được thỏa thuận về việc thành lập một cơ quan giám sát bầu cử trong cuộc họp nội các cùng ngày, cũng như việc kéo dài nhiệm kỳ của người đứng đầu Lực lượng An ninh Nội địa, Tướng Ashraf Rifi, một người Hồi giáo dòng Sunni.

Phần lớn các phe phái trong chính phủ, trong đó có phong trào Hezbollah của người Shiite và các đồng minh Cơ đốc giáo, đã phản đối việc gia hạn nhiệm kỳ của ông Rifi.

Giới phân tích cho rằng việc chính phủ của Thủ tướng Mikati từ chức sẽ đẩy Lebanon lại rơi vào tình trạng bấp bênh trong bối cảnh các cuộc xung đột ngày một leo thang ở quốc gia láng giềng Syria đang gây tác động đến nước này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên