Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp thông qua nền tảng số

Cập nhật: 18-10-2021 | 08:28:11

 Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương - Việt Nam (WTC Bình Dương) vừa phối hợp với Trung tâm Thương mại thế giới Mumbai - Ấn Độ (WTC Mumbai) tổ chức triển lãm song phương “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ 2021”. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) Việt Nam tiếp cận, tích lũy kinh nghiệm từ một trong những ngành công nghiệp năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới, đồng thời kết nối giao thương, phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

 Kết nối giao thương

Tại sự kiện triển lãm trực tuyến lần này, 4 lĩnh vực chính xuất hiện để kết nối giao thương bao gồm ngành năng lượng tái tạo, ngành máy móc công nghiệp, ngành vật liệu xây dựng, ngành hàng hóa nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Tiến sĩ Vijay Kalantri, Chủ tịch WTC Mumbai, cho biết: “Triển lãm trực tuyến song phương lần này là một phần quan trọng trong việc kết nối giao thương giữa 2 quốc gia Việt Nam và Ấn Độ, tạo ra một tương lai tốt đẹp cho các DN và cơ hội cho các hoạt động thương mại giữa hai nước”.

Sự ra mắt của nền tảng “Triển lãm thương mại trực tuyến song phương Ấn Độ - Việt Nam” nhằm mục tiêu mang lại tính năng động trên môi trường trực tuyến cho các DN tham gia. Qua đó giúp tìm kiếm, kết nối khách hàng mới dựa trên mục tiêu kinh doanh của DN. Đồng thời triễn lãm giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của DN, tìm hiểu thị trường nội địa và quốc tế, nâng cao mạng lưới tiếp thị; kết nối DN thông qua các cuộc họp B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (doanh nghiệp với khách hàng) và các chương trình, hội thảo đào tạo định hướng xuất nhập khẩu. Hơn 100 đối tác từ mỗi quốc gia, bao gồm các hiệp hội thương mại nước ngoài, phòng thương mại và các tổ chức chính phủ đã tham gia triển lãm song phương.

Ngài Manoj Barthwal, Chủ tịch Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam, cho biết: “Sự ra đời của những sự kiện triển lãm ảo như nền tảng này sẽ tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ. WTC Bình Dương đã tạo ra những bước tiến quan trọng trong chương trình này, góp phần hỗ trợ thúc đẩy và phát triển giao thương giữa hai quốc gia”.

Mở cửa trở lại để phục hồi kinh tế

Trước trạng thái “bình thường mới”, các DN vừa và nhỏ trong nước hiện đã hoạt động trở lại. Thông qua triển lãm song phương này, bằng cách kết hợp với các DN quốc tế chính là đòn bẩy giúp các DN trong nước hồi phục trở lại sau đại dịch Covid-19. Trong sự kiện triển lãm ảo này, WTC Bình Dương và WTC Mumbai hợp tác tổ chức các hội thảo nhằm kết nối các đơn vị tham gia triển lãm với các đối tác tiềm năng, tạo ra các cuộc thảo luận cho các nhà triển lãm và khách tham quan nhằm hỗ trợ các DN, thúc đẩy và phát triển toàn cầu hóa cũng như xúc tiến thương mại, bao gồm cả trực tuyến hội thảo trên web để thảo luận về các vấn đề quan trọng trong các lĩnh vực mục tiêu. Những hoạt động như Cuộc họp Người bán - Người mua trực tuyến (B2B) hàng tháng để tạo ra các cuộc họp người mua - người bán trong các lĩnh vực mục tiêu giữa người triển lãm và người mua.

Bà Huỳnh Đinh Thái Linh, Giám đốc Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC), cho biết: “WTC BDNC có sứ mệnh xúc tiến thương mại quốc tế và mong muốn kết nối với các đối tác trên toàn thế giới để hợp tác. Chúng tôi hy vọng rằng, chiến lược phục hồi - mở cửa trở lại của quý IV-2021 và triển lãm trực tuyến với WTC Mumbai là một khởi đầu tốt. Chiến lược hỗ trợ các đối tác trên toàn thế giới kết nối với thị trường Việt Nam và tạo ra các giải pháp phù hợp để đối tác vượt qua khó khăn. Với tư cách là đối tác toàn cầu, chúng tôi hy vọng rằng sẽ cùng nhau xây dựng khả năng phục hồi kinh tế và cải thiện sự nhanh nhạy trong kinh doanh để thích ứng “trạng thái bình thường mới”.

Triển lãm song phương “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ 2021”dự kiến sẽ kéo dài trong thời gian 3 tháng (từ tháng 10 đến tháng 12-2021).

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên