Thúc đẩy sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Cập nhật: 04-07-2023 | 09:18:10

Câu lạc bộ (CLB) Sinh viên khởi nghiệp, trường Đại học Thủ Dầu Một được thành lập vào đầu năm 2019, do Hội sinh viên (HSV) trường quản lý. CLB được thành lập với mục đích tạo cơ hội để các sinh viên, nhóm sinh viên có chung niềm đam mê sáng tạo tham gia sinh hoạt, trao đổi và phát triển các ý tưởng, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp.

Sau hơn 4 năm thành lập, CLB cũng đã gặt hái được nhiều thành quả nhất định trong hoạt động đồng hành và hỗ trợ sinh viên trong hoạt động nghiên cứu và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Anh Phạm Chí Trọng, Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Kể từ khi thành lập, CLB luôn đồng hành và huấn luyện cho nhiều dự án của sinh viên đạt thành tích cao ở cấp tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế. Bên cạnh đó, CLB còn hỗ trợ thành viên thành lập và phát triển hoạt động kinh doanh” .

Anh Phạm Chí Trọng cho biết thêm, các thành viên trong CLB là lực lượng chính trong công tác tổ chức và tham gia các hoạt động về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của trường; tổ chức nhiều chương trình học thuật nhằm giúp sinh viên bổ sung, củng cố kiến thức và kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, CLB còn chú trọng trong các hoạt động phụng sự cộng đồng, đưa lực lượng tri thức trẻ cống hiến cho xã hội; mạnh dạn triển khai dự án cộng đồng STEP by TSSC - lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên.

Bằng các hoạt động thiết thực, thời gian qua, CLB liên tiếp nhận được bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên cũng như phong trào sinh viên sáng tạo và khởi nghiệp.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên