Thực hiện cách ly đối với người về từ vùng dịch

Cập nhật: 02-03-2020 | 09:37:32

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc và có nguy cơ xâm nhập vào nước ta, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã họp và thống nhất áp dụng các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch đối với các khu vực có dịch tại Hàn Quốc. Ngay sau đó, Bộ Y tế đã có hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn thực hiện.

 Cán bộ y tế chuẩn bị trang phục bảo vệ đầy đủ trước khi đi thăm khám sức khỏe cho những người đang được cách ly tại khu cách ly trường Quân sự tỉnh

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Quân y 4 - Quân đoàn 4, Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố và các cơ sở y tế trên địa bàn về việc cách ly đối với người về từ vùng dịch Hàn Quốc và từ các vùng dịch khác.

Theo đó, nhằm ngăn chặn triệt để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa phương, Sở Y tế - Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh, đề nghị các đơn vị áp dụng cách ly đối với người về từ Hàn Quốc và từ các vùng dịch khác vào Bình Dương. Đối với người Trung Quốc, người Việt Nam, người từ các vùng có dịch khác ngoài Trung Quốc (trừ Hàn Quốc), áp dụng theo Công văn 239/ SYT-NVY ngày 11-2-2020 về việc cách ly, điều trị các trường hợp nghi ngờ bệnh/ bệnh do Covid-19.

Đối với người Hàn Quốc đến Việt Nam, áp dụng theo Công văn số 868/BYT-DP ngày 24-2-2020 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc. Theo đó, áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu, khu Bắc Gyeongsang để tổ chức cách ly y tế kịp thời. Tất cả những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, thành phố.

Các nội dung liên quan khác về cách ly tập trung được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 344/QĐ-BYT ngày 7-2-2020 của Bộ Y tế hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Người trở về từ khu vực khác ngoài khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc thì khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và thông báo, sau đó đến ngay cơ sở y tế để được cách ly, điều trị nếu có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Sở Y tế đề nghị tất cả các đơn vị trên phải phối hợp chặt chẽ cùng các sân bay, cửa khẩu, công an, quân đội, ngành lao động - thương binh và xã hội, BanQuản lý Các khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và các ngành liên quan rà soát, thông báo cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch khác để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo đúng quy định.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên