Thực hiện chính sách bảo đảm 100% dân nghèo đều được vay vốn

Cập nhật: 27-07-2012 | 00:00:00

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa được Chính phủ phê duyệt chính sách phát triển kinh tế giai đoạn 2011-2020. Mục tiêu cụ thể của chính sách là 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ do NHCSXH cung cấp... Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện chức năng quản lý Nhà nước theo thẩm quyền đối với hoạt động NHCSXH; hỗ trợ NHCSXH trong việc huy động vốn, vay tái cấp vốn và chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) Nhà nước bao gồm TCTD Nhà nước đã thực hiện cổ phần hóa và Nhà nước giữ cổ phần chi phối, thực hiện duy trì số dư tiền gửi tại NHCSXH theo quy định. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu, rà soát, hoàn thiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác cho phù hợp...

Về cơ chế tài chính, nguồn vốn hoạt động của NHCSXH chủ yếu do Nhà nước cấp, do NHCSXH huy động và nhận ủy thác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo phương châm “Nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân cùng làm”.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên