Tích cực thực hiện các giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường

Cập nhật: 27-10-2017 | 08:26:55

 Thực hiện Chỉ thị số 25/ CT-TTg ngày 31-8-2016 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường (BVMT), Bình Dương đã rà soát lại việc thực hiện các công trình BVMT của các dự án đã được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Kết quả rà soát cho thấy, trên địa bàn tỉnh có 600 dự án đã được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường thuộc đối tượng phải thực hiện yêu cầu xác nhận hoàn thành các công trình BVMT trước khi đi vào vận hành chính thức và hiện còn 160 dự án chưa thực hiện yêu cầu này.

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã có các văn bản nhắc nhở và yêu cầu các chủ dự án phải nhanh chóng nộp hồ sơ để sở kiểm tra, xác nhận theo quy định. Đến nay, có 27/160 dự án đã khắc phục, nộp hồ sơ và được sở kiểm tra cấp giấy xác nhận. Trong thời gian tới, Sở TN-MT sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các dự án cố tình không thực hiện lập hồ sơ theo yêu cầu.

Lãnh đạo Sở TN-MT cho biết, sau hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngoài việc thực hiện cơ bản đầy đủ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong chỉ thị, tỉnh đã ban hành các chỉ thị, kế hoạch, dự án, đề tài về BVMT để xây dựng Bình Dương thành nơi có môi trường sống tốt, có sự hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với BVMT...

Với những kết quả đạt được nói trên, cho thấy Bình Dương đã chủđộng hơn trong việc phòng ngừa vàkiểm soát ô nhiễm; kiểm soát được các hoạt động xả thải vào nguồn nước…, từ đó giải quyết kịp thời những bức xúc về môi trường tại địa phương.

T.N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên