Tiêm vắc xin cho người lao động trở lại Bình Dương làm việc

Cập nhật: 12-11-2021 | 06:02:14

Để tạo tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) yên tâm sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống người lao động (NLĐ) trong tình hình mới, Bình Dương chủ trương tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho tất cả lao động trở lại tỉnh làm việc, trong đó có cả lao động tự do. Trên tinh thần hỗ trợ tối đa, các sở, ngành, địa phương đang phối hợp, sẵn sàng tiếp đón NLĐ trở lại.

Ưu tiên tiêm vắc xin cho NLĐ

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “Hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng giảm, các ổ dịch xuất hiện trong cộng đồng đã được kiểm soát. Bình Dương đang đẩy mạnh khôi phục, phát triển kinh tế, thương mại - dịch vụ. Do đó, NLĐ từ các tỉnh trở lại Bình Dương làm việc sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người chưa tiêm mũi 1, mũi 2 và sẽ được xét nghiệm”. Ông Võ Văn Minh cho biết thêm, trước đây Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội, không ít NLĐ trở về quê. Hiện NLĐ đang chuẩn bị trở lại Bình Dương rất nhiều vì họ khó có thể tìm được công việc phù hợp ở quê trong khi nhu cầu tuyển dụng của các DN trên địa bàn rất lớn, nhiều DN cần hàng ngàn lao động để phục vụ sản xuất, kinh doanh cho các đơn hàng cuối năm.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng ngành y tế, các địa phương trong việc đón người dân quay lại Bình Dương làm việc. Các đơn vị cung cấp danh sách các trường hợp NLĐ quay lại Bình Dương cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước để bố trí xét nghiệm bằng test nhanh mẫu gộp và tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Lực lượng y tế khám sàng lọc người lao động tại KCN Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên trước khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Đề cập đến việc hỗ trợ người dân trở lại Bình Dương làm việc, ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, cho biết theo chủ trương của tỉnh về việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho tất cả người dân trở lại Bình Dương làm việc, Tổng Công ty Becamex IDC phân công Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex và Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước tham gia đồng hành cùng tỉnh để tiêm vắc xin cho người dân. Bên cạnh việc tiêm vắc xin trực tiếp tại hai bệnh viện trên, trường hợp công ty tập hợp NLĐ tại các địa điểm phù hợp, công ty bố trí xe và đội tiêm chủng lưu động đến tận nơi tiêm. Để công việc triển khai được thuận lợi, đạt kết quả tốt, Tổng Công ty đã đề nghị các cơ quan phối hợp, hỗ trợ thông báo rộng rãi đến các DN trên địa bàn và NLĐ biết thông tin này. Tổng Công ty cũng đề nghị Sở Y tế chuẩn bị nguồn vắc xin phù hợp để các bệnh viện chủ động triển khai đúng quy định, đạt yêu cầu.

Trở lại Bình Dương làm việc có an toàn?

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố đang xây dựng kế hoạch tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và tiêm ngừa Covid-19 cho các trường hợp người dân trở lại Bình Dương làm việc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp test nhanh, vắc xin, trung tâm y tế các địa phương tổ chức xét nghiệm và tiến hành tiêm ngừa vắc xin cho các trường hợp theo đoàn hoặc đi cá nhân.

Trước thắc mắc của nhiều người liệu có an toàn khi trở lại Bình Dương làm việc, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế, cho biết NLĐ hoàn toàn yên tâm khi đến tỉnh làm việc vì hiện các DN được phép mở cửa hoạt động đều đã đáp ứng những tiêu chí về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thêm nữa, NLĐ sẽ được tiêm đầy đủ vắc xin trước khi đến nơi làm việc nên không phải lo lắng với dịch bệnh. Hiện số ca mắc mới mỗi ngày của tỉnh khoảng từ 500 đến hơn 600 ca. Các ca mắc mới chủ yếu được phát hiện trong khu phong tỏa, khu cách ly và luôn chiếm tỷ lệ khoảng 90% tổng số ca mắc. Số lượng ca mắc đã điều trị khỏi bệnh, xuất viện nhiều hơn số ca mắc mới. Tính đến nay, số bệnh nhân xuất viện, khỏi bệnh chiếm hơn 97% tổng số ca mắc trong toàn đợt dịch.

Thông tin về tỷ lệ bao phủ vắc xin, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương cho hay, tính đến ngày 10-11, toàn tỉnh triển khai tiêm được 4.137.350 liều vắc xin ngừa Covid-19 cho người từ 12 tuổi trở lên, trong đó có 2.390.267 người tiêm mũi 1 và 1.747.083 người tiêm mũi 2. Mục tiêu của tỉnh là tiêm cho tất cả người dân trên địa bàn và cố gắng tiêm càng nhiều càng tốt. “Hiện nay tỉnh đang tập trung tiêm mũi 2 vắc xin để tất cả người dân đều được hoàn thành 2 mũi vắc xin. Sở Y tế đang phối hợp với các huyện, thị, thành phố thống kê số lượng người dân trở lại Bình Dương sinh sống làm việc. Khi người dân trở lại tỉnh, hãy chủ động đến đăng ký tại địa phương để được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Các xã, phường, thị trấn cũng thực hiện khảo sát, nắm bắt tình hình tiêm chủng tại địa phương. Sở yêu cầu các DN lập danh sách công nhân trở lại Bình Dương làm việc để bố trí địa điểm tiêm thuận tiện nhất”.

Trao đổi với phóng viên, chị Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Yazaki Việt Nam (TP.Dĩ An), cho biết: “Hiện công ty đã hoạt động trở lại với hàng loạt đơn hàng cuối năm, NLĐ của công ty về quê nay cũng đã trở lại và đã được hỗ trợ tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Khi hoạt động trở lại, Ban giám đốc công ty phải tính toán kỹ lưỡng về vấn đề an toàn phòng, chống dịch bệnh cho NLĐ và cả cho DN. Ngoài việc bảo đảm quy định phòng, chống dịch bệnh của Nhà nước thì ý thức tự giác của NLĐ để bảo vệ chính mình, người thân trước đại dịch là vô cùng quan trọng”.

 Người dân ở các nơi khi trở lại Bình Dương khẩn trương đến 2 bệnh viện sau đây để được tiêm vắc xin ngừa Covid-19:
1. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex
* Địa chỉ: Khu Gò Cát, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An
* Điện thoại: 0274 3 681 681 - Ext: 3 hoặc 9
* Fanpage: https://www.facebook.com/becamexih
2. Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước
* Địa chỉ: Đường TC3, tổ 6, khu phố 3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát
* Điện thoại: 0274 3 535 777 - Ext: 1090
* Fanpage: https://www.facebook.com/benhvienmyphuoc

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=605
Quay lên trên