Tiêm vắc xin COVID-19 là nhiệm vụ hàng đầu

Cập nhật: 23-08-2022 | 12:47:04

(BDO) Sáng 23-8, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương về tiến độ triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19, phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) và các bệnh truyền nhiễm. 

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến nay toàn tỉnh đã triển khai tiêm được hơn 7,2 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19. Tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện đang gia tăng ca mắc và sự xâm nhập của các biến thể Omicron. Bên cạnh diễn biến phức tạp dịch bệnh COVID-19, dịch bệnh SXH cũng đang gia tăng số ca mắc, tử vong. Tính đến ngày 23-8 toàn tỉnh ghi nhận 10.582 ca mắc và đã có 18 ca tử vong, trong đó có 10 ca tử vong là trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh tay chân miệng ghi nhận 2.413 ca mắc, 1 ca tử vong, các dịch bệnh khác như sởi, rubella, cúm mùa có diễn tiến bình thường.  


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp các địa phương đều cho rằng những ngày qua dịch bệnh COVID-19, bệnh SXH đang gia tăng và chủ động triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19, phòng chống bệnh SXH và các bệnh truyền nhiễm. Qua đợt ra quân số ca nhiễm SXH giảm đáng kể, tuy nhiên công tác tiêm vắc xin COVID-19 vẫn còn gặp nhiều khó khăn do dân số biến động, thiếu lực lượng nhập liệu nên tỷ lệ tiêm chủng của tỉnh nhập liệu lên hệ thống còn chậm và thấp hơn nhiều so với thực tế. 

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao công tác nắm tình hình của các địa phương; đồng thời nhấn mạnh việc tiêm vắc xin là nhiệm vụ hàng đầu của ngành y tế bên cạnh việc chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với biến thể mới; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiêm chủng...

HOÀNG LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên