Chia sẻ bài viết lên facebook

Tiếp nhận thêm nhiều hàng hóa chia sẻ với người dân, công nhân bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Cập nhật: 29-08-2021 | 17:10:41

*Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trong “vùng đỏ”

(BDO) Ngày 29-8, ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận 35.000 quả trứng gà do Tổ công tác 970 Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Công ty Greenfeed trao tặng cho người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Huỳnh Đình (giữa), tiếp nhận nguồn ủng hộ do Tổ công tác 970 Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Công ty Greenfeed trao tặng

ây là một trong những hoạt động “Chia ngon sẻ lành, đồng hành chống dịch” mà Tổ công tác 970 Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang triển khai thực hiện nhằm chia sẻ với người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại các tỉnh, thành. 

* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận 1 tấn gạo và 3 tấn rau, củ, quả do Hòa thượng Thích Đồng Tấn, Tổ đình Đức Bổn A Lan Nhã, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước chuyển đến trao tặng nhằm chia sẻ với người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Số hàng hóa này đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bàn giao lại cho Hội CTĐ tỉnh để thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân khó khăn, công nhân lao động ở trọ bị ảnh hưởng dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

*Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã vận động các hợp tác xã, doanh nghiệp, trang trại trong tỉnh tham gia ủng hộ nông sản cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, Ủy ban MTTQ tỉnh để phát tặng chongười dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đến nay các hợp tác xã, doanh nghiệp, trang trại đã ủng hộ hơn 10 tấn rau củ; 100 kg dưa lưới, 14.500 quả trứng; 10.000 bộ lồng gà; 7.000 gói hạt giống; 200 hũ chao, 1.750 chai nước mắm… và hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ người dân trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Câu lạc bộ Xe tình nguyện hỗ trợ chở bệnh nhân khỏi bệnh Covid-19 về lại gia đình

*Trước tình hình TX.Tân Uyên thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, một số mặt hàng nông sản của nông dân phường Tân Hiệp tới ngày thu hoạch không tiêu thụ được. Vì vậy, Hội Nông dân phường Tân Hiệp mong mọi người hỗ trợ tiêu thụ số nông sản nói trên để người nông dân có thể thu lại tiền phân và giống cây trồng, vượt qua khó khăn trong dịch bệnh. Hội cũng mong nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ từ các lực lượng để vận chuyển hàng hóa đến nơi mua, liên hệ chị Thủy, Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường, số điện thoại 0933.353288 để đặt hàng. Các sản phẩm nông sản được bán đồng giá là 9.000 đồng/1kg. 

*Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3) tiếp tục tổ chức “Chuyến xe yêu thương” số 37 chở hàng ngàn giỏ quà tiếp sức thanh niên công nhân. 

Trung tâm đã trao tặng 1 tấn rau củ cho công nhân lao động, người dân phường Hòa Lợi; 1 tấn gạo đến phường Thuận Giao (TP.Thuận An) tặng cho bà con khó khăn; vận chuyển gần 200 thùng mì tôm và trứng gà đến UBND phường An Bình (TP. Dĩ An)...

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Xe tình nguyện đã vận chuyển 100 tình nguyện viên là thanh niên công nhân hỗ trợ lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cho người dân; chở nhiều trường hợp khỏi bệnh Covid về lại gia đình; đưa một thai phụ có dấu hiệu sinh non tại phường Chánh Phú Hòa đến bệnh viện đa khoa Mỹ Phước an toàn, sau 3 giờ đồng hồ không tìm được xe…

Hồng Thuận-Thoại Phương

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên