Tiếp nhận vaccine Vero-Cell của Bộ Quốc phòng Trung Quốc trao tặng

Cập nhật: 09-02-2022 | 06:36:23

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Hùng Ba bàn giao 300.000 liều vaccine Vero-Cell do Bộ Quốc phòng Trung Quốc tặng Bộ Quốc phòng Việt Nam. (Ảnh: Hồng Pha/TTXVN phát)

Chiều tối 8/2, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, thành viên Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba chủ trì Lễ bàn giao 300.000 liều vaccine Vero-Cell của Sinopharm do Bộ Quốc phòng Trung Quốc tặng Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Đại sứ Hùng Ba cho biết nhằm chia sẻ, hỗ trợ Quân đội và nhân dân Việt Nam chiến thắng đại dịch COVID-19, Bộ Quốc phòng Trung Quốc hỗ trợ Bộ Quốc phòng Việt Nam lô vaccine do Trung Quốc sản xuất.

Đại sứ Hùng Ba khẳng định đây là tình cảm của Quân đội Trung Quốc nói riêng, Chính phủ Trung Quốc nói chung dành cho Quân đội và nhân dân Việt Nam.

Thay mặt Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, khẳng định trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, đây là món quà có ý nghĩa của Quân đội Trung Quốc dành cho Quân đội Nhân dân Việt Nam, thể hiện tình cảm láng giềng hữu nghị, gắn bó đoàn kết giữa hai Quân đội nói riêng và hai nước nói chung.

Thứ trưởng Hoàng Xuân Chiến cho biết sau khi có kết quả kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng, số vaccine này sẽ được tổ chức tiêm tại các cơ sở y tế đủ điều kiện tiêm chủng theo quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ.

Vero-Cell là vaccine đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) và được Chương trình COVAX mua để giúp các nước tiếp cận với vaccine một cách công bằng. Vaccine Vero-Cell đã được cung cấp tới hơn 70 quốc gia, trong đó có các các nước Đông Nam Á như Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Trước đó, vào ngày 23/8/2021, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba đã đồng chủ trì Lễ bàn giao 200.000 liều vaccine Vero-Cell của Sinopharm do Bộ Quốc phòng Trung Quốc tặng Bộ Quốc phòng Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên