Chia sẻ bài viết lên facebook

Tiếp sức cho Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 03-08-2021 | 09:15:42

Trong những ngày qua, hàng chục đoàn y, bác sĩ, sinh viên tình nguyện các tỉnh, thành: Hà Nội, Bình Phước, Lâm Đồng, Thanh Hóa, Hải Dương, Hà Tĩnh, Bình Định… đã đến Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Cùng với đó, các đơn vị quân đội thuộc Quân đoàn 4, Quân khu 7 cũng đã điều hàng ngàn chiến sĩ hỗ trợ Bình Dương tại các chốt kiểm soát, khu phong tỏa, cách ly. Tất cả đã và đang sẵn sàng góp sức cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Nhiều đoàn quân hỗ trợ

Tính đến nay, tỉnh Hải Dương đã hỗ trợ tỉnh Bình Dương 529 cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Bộ Y tế đã điều động các đoàn của Hải Dương từ TP.Hồ Chí Minh về hỗ trợ Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ gần 50 y, bác sĩ, sinh viên tình nguyện cho tỉnh chống dịch. Tỉnh Bình Phước đã hỗ trợ Bình Dương hơn 300 y, bác sĩ để phòng chống dịch, cụ thể là tổ chức test nhanh, sàng lọc Covid-19 cho người dân TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một.

Các tình nguyện viên, y, bác sĩ các tỉnh bạn đến hỗ trợ TP.Thủ Dầu Một test nhanh, sàng lọc F0 ngày 31-7

Bên cạnh đó, nhiều đoàn từ các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Bình Định… đã và đang tiếp nối các chương trình hỗ trợ tỉnh Bình Dương. Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết các thành viên của đoàn y, bác sĩ tỉnh Bình Định gồm hơn 50 thành viên vào tuyến đầu tỉnh Bình Dương chống dịch. Các thành viên trong đoàn xác định rõ đây là trách nhiệm, nghĩa vụ hết sức lớn lao. Trước khi lên đường, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã biểu dương tinh thần xung phong, tình nguyện đến tuyến đầu chống dịch của các thành viên trong đoàn. “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định sẽ hỗ trợ hết sức mình cho tỉnh Bình Dương với mong muốn góp sức để hỗ trợ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh”, ông Hùng cho hay.

 Hiện đã có gần 30 đoàn từ các tỉnh, thành trong cả nước đã đến chi viện cho tỉnh gồm: Đại học Y dược Hà Nội, Đại học Y dược Hải Phòng; Đại học Tây nguyên, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương; Lâm Đồng, Bình Định, Lào Cai, Quảng Trị, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Phước, HàTĩnh, Thanh Hóa… với hơn 3.000 tình nguyện viên. Các đoàn hỗ trợ Bình Dương test nhanh sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết, khoanh vùng, dập dịch và các hoạt động khác.

Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết trước khi lên đường vào Bình Dương, tất cả các y, bác sĩ của Thanh Hóa đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19, đồng thời đã được tiêm chủng vắc-xin đủ 2 mũi, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính SARS-CoV-2. “Tôi tin tưởng với sự quyết tâm, nhiệt huyết của mình, các thành viên đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa sẽ cùng với các y, bác sĩ của tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, sớm đẩy lùi dịch bệnh”, ông Tùng nói.

Đẹp thay những hình ảnh tình nguyện

Trong những ngày qua, cũng như người dân trong tỉnh, người dân TX.Bến Cát rất xúc động với hình ảnh những tình nguyện viên của tỉnh Bình Phước hỗ trợ người dân test nhanh, sàng lọc bệnh. Đội hình tình nguyện của tỉnh Bình Phước đã hỗ trợ TX.Bến Cát hoàn thành chương trình test nhanh Covid-19 tại phường Mỹ Phước, phường Thới Hòa. Ông Nguyễn Tấn Hiếu, Bí thư Huyện đoàn Lộc Ninh, chia sẻ: “Mặc dù công việc nhiều nhưng anh em trong đoàn tình nguyện luôn làm việc hăng say với mong muốn hỗ trợ TX.Bến Cát sàng lọc Covid-19. Trước khi lên đường về Bình Dương, mỗi cán bộ y tế của huyện Lộc Ninh đã xác định sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả và hiểm nguy, nhưng các tình nguyện viên đã làm việc quên mình chỉ với mong muốn giúp địa phương hoàn thành công việc chống dịch”.

Tương tự, tại TP.Thủ Dầu Một, sáng 31-7 và 1-8, nhiều tình nguyện viên là y, bác sĩ các tỉnh, thành trong nước đã đến hỗ trợ TP.Thủ Dầu Một test nhanh sàng lọc Covid-19. Nhìn những hình ảnh đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện hỗ trợ người dân khẩn trương, tích cực, người dân TP.Thủ Dầu Một cảm thấy ấm lòng. Ông Vũ Đình Tuyên, Trưởng đoàn tình nguyện của tỉnh Hải Dương, cho biết: “Khi đến Bình Dương, chúng tôi rất vui vì nhận được sự tiếp đón ân cần của lãnh đạo và nhân dân địa phương. Dù làm việc vất vả, cả đội đi lấy mẫu xét nghiệm đến khuya nhưng ai cũng thấy vui vì đã góp sức giúp Bình Dương trong công tác chống dịch. Chúng tôi mong muốn tỉnh Bình Dương sẽ sớm khống chế được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường. Tôi tin rằng, với truyền thống cách mạng hào hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Những hình ảnh các tình nguyện viên của các đoàn thuộc nhiều tỉnh, thành hỗ trợ Bình Dương chống dịch thật đẹp và gây xúc động mạnh mẽ. Đây không chỉ là nguồn nhân lực quan trọng mà còn là động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, chính quyền và người dân trong tỉnh sớm đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh

 Trong những ngày qua, các đơn vị thuộc Quân đoàn 4 đã đồng loạt tổ chức lễ xuất quân đưa cán bộ, chiến sĩ lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19. Đợt này, Quân đoàn 4 huy động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống Covid-19. Các chiến sĩ hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ tuần tra, canh gác, kiểm dịch; phục vụ tại các khu cách ly, điều trị Covid-19…

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=182
Quay lên trên