Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về môi trường

Cập nhật: 24-02-2022 | 08:47:41

Sở TN&MT vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông môi trường trên địa bàn tỉnh trong năm 2022. Kế hoạch này là nội dung được chi tiết, cụ thể hóa từ những chỉ đạo, chính sách pháp luật về lĩnh vực tài nguyên, môi trường mà Chính phủ, bộ ngành và tỉnh đề ra trước đó. Thông qua kế hoạch này, Sở TN&MT kỳ vọng sẽ chuyển tải một cách đầy đủ, nhanh chóng nhất các thông tin, thông điệp, kiến thức tài nguyên, môi trường tới doanh nghiệp và người dân, nâng cao ý thức gìn giữ, bảo vệ môi trường (BVMT).

Ông Ngô Quang Sự, Giám đốc Sở TN&MT, cho biết kế hoạch này được ban hành với mong muốn duy trì hiệu quả các hoạt động tuyên truyền về BVMT trong thời gian qua và tiếp tục tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của người dân trên địa bàn tỉnh về BVMT, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu chất thải. Từ đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ của ngành trong năm 2022 và tạo tiền đề vững chắc cho sự nghiệp BVMT của tỉnh nhà trong những năm tới.

Lãnh đạo Sở TN&MT cho biết kế hoạch tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật môi trường năm 2022 tỉnh Bình Dương có 6 nhóm nhiệm vụ chính, bao gồm: Tổ chức tuyên truyền hưởng ứng các ngày lễ lớn của ngành tài nguyên, môi trường như Ngày Khí tượng thế giới (23-3), Ngày Đa dạng sinh học (22-5), Ngày Môi trường thế giới (5-6), Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, Ngày Truyền thống khí tượng thủy văn Việt Nam (3-10). Tổ chức tập huấn kiến thức về BĐKH cho cán bộ, người dân tại các xã, thị trấn của huyện Phú Giáo về nguyên nhân, diễn biến của BĐKH toàn cầu và tại Việt Nam. Từ đó xác định nguyên nhân, các tác động, ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế - xã hội để đề xuất các giải pháp ứng phó. Tổ chức buổi lễ công bố Sách xanh tỉnh Bình Dương hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 nhằm vinh danh các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác BVMT trên địa bàn tỉnh. Tổ chức chuỗi các hoạt động truyền thông triển khai Kế hoạch số 6613/KH-UBND ngày 22-12-2021 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa tại các trường tiểu học và các khu phố trên địa bàn tỉnh.

Sở TN&MT cũng phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội triển khai các hoạt động tuyên truyền về BVMT, quản lý sử dụng tài nguyên và ứng phó BĐKH theo Nghị quyết liên tịch số 189/NQLT-STNMT-MTTQ-TCCT-XH ngày 15-1-2021; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về khí tượng thủy văn; tăng cường công tác thông tin về kiến thức, dự báo về khí tượng thủy văn, nhằm giúp người dân hiểu đúng và sử dụng hiệu quả các bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn để phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên