Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân

Cập nhật: 27-02-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 27–2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Dương Vũ Minh Sang đã chủ trì họp Ban vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) tỉnh và thông qua Quy chế và Kế hoạch hoạt động của Quỹ HTND tỉnh.

Quỹ HTND tỉnh Bình Dương được thành lập ngày 15-1-1997. Qua 15 năm hoạt động, Quỹ HTND tỉnh luôn phát triển không ngừng. Tính đến tháng 10-2012, tổng nguồn Quỹ HTND tỉnh là trên 23 tỷ đồng; toàn bộ số vốn trên, Hội Nông dân tỉnh đã xét cho 2.802 hộ nông dân vay phát triển sản xuất, kinh doanh.

Cùng với các chương trình khác, Quỹ HTND tỉnh đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh, giúp 9.230 hộ nông dân thoát nghèo tính từ khi có quỹ đến nay và nâng cao số nông dân sản xuất giỏi các cấp của tỉnh lên 32.000 người.

Trong cuộc họp, Ban vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh đã đóng góp cho việc thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân” giai đoạn 2011 – 2015. Việc thực hiện đề án nhằm tạo điều kiện giúp tổ chức hội chủ động trong công tác hỗ trợ vốn cho nông dân phát triển sản xuất và góp phần cùng địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tổng số vốn thực hiện của đề án là 234 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang thống nhất với ý kiến đóng góp của các đại biểu và nhấn mạnh: Trong quá trình hoạt động của quỹ, cần xác định chính xác đối tượng tiếp nhận cũng như lĩnh vực kinh tế cụ thể. Hoạt động của quỹ phải sát với hướng dẫn của Trung ương và phù hợp với tình hình phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=457
Quay lên trên