Tiếp tục tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 07-07-2021 | 09:07:05

Trong 6 tháng đầu năm 2021, các tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm. Trong những tháng còn lại, lực lượng chuyên ngành toàn tỉnh sẽ tăng cường các biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), kéo giảm TNGT, nhất là số người chết…

 Bảo đảm ATGT kết hợp phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của lực lượng chuyên ngành

 Theo thống kê từ Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, từ ngày 15-12-2020 đến 14-6- 2021 toàn tỉnh đã xảy ra 485 vụ TNGT, làm chết 138 người, làm bị thương 465 người, làm hư hỏng 804 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2020 giảm 118 vụ (19,57%), giảm 1 người chết (0,72 %); giảm 178 người bị thương (27,68%).

Ban ATGT tỉnh nhận định việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đã mang đến tín hiệu tích cực trong công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2021. Tuy nhiên, bên cạnh những hiệu quả đạt được, vẫn còn nhiều vấn đề cần được ngành chức năng tập trung thực hiện, có thể kể đến như TNGT tuy giảm, nhưng số người chết do TNGT vẫn còn ở mức cao; tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ vào các khung giờ cao điểm vẫn còn xảy ra ở một số giao lộ…

Vì vậy Ban ATGT tỉnh khẩn trương chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan tăng cường phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp để bảo đảm TTATGT. Ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh, cho biết Ban ATGT tỉnh đã đề nghị các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, các cơ quan phối hợp cùng chính quyền địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT; nhất là tại các huyện, thị xã, thành phố có xu hướng gia tăng số vụ TNGT, số người chết, số người bị thương do TNGT; chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm ATGT trong điều kiện hiện nay.

“Ban ATGT tỉnh đã yêu cầu lực lượng công an tăng cường phối hợp cùng Sở Giao thông - Vận tải đẩy mạnh thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực giao thông vận tải, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện; kiểm tra, ngăn chặn việc chở hàng cấm, vật liệu dễ cháy, nổ trên phương tiện chở khách; đồng thời, phối hợp cùng chính quyền các địa phương tổ chức thực hiện phương án phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến đối với một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Lực lượng công an thường xuyên khảo sát, đề xuất giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông, giải pháp điều tiết giao thông, xử lý các “điểm đen” về TNGT, các điểm có nguy cơ là “điểm đen” và mất ATGT… để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT”, ông Nguyễn Anh Minh, cho biết thêm.

Để kéo giảm TNGT từ nay đến cuối năm, Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương cần tiếp tục thực hiện phù hợp trong công tác tuyên truyền; vận động và xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến TNGT. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là các hành vi có nguy cơ cao gây TNGT.

 Trong 6 tháng đầu năm 2021, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã phát hiện 46.319 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị, xử phạt 45.055 trường hợp với tổng số tiền gần 76 tỷ đồng.

Cũng trong thời gian nêu trên, lực lượng chuyên ngành từ tỉnh đến địa phương đã phát hiện và xử lý 359 trường hợp thanh thiếu niên tập trung điều khiển xe chạy thành đoàn, gây cản trở giao thông, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=530
Quay lên trên