Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Cập nhật: 03-09-2016 | 08:16:19

Thực hiện chỉ đạo của Cục Thú y về công tác kiểm tra chất cấm tại cơ sở giết mổ gia súc 6 tháng cuối năm 2016, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh đã thành lập Đoàn kiểm tra chất cấm tại các cơ sở giết mổ gia súc trên địa bàn tỉnh. Ngày 17-8-2016, đoàn đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu heo của 11 hộ là thương lái có heo giết mổ tại cơ sở giết mổ gia súc tại xã An Điền, TX.Bến Cát. Qua kiểm tra, kết quả heo của thương lái giết mổ có giấy chứng nhận kiểm dịch, chứng nhận tiêm phòng đầy đủ và không phát hiện trường hợp nào có heo dương tính với chất cấm thuộc nhóm Beta - Agonist sử dụng trong chăn nuôi.

Từ nay đến cuối năm 2016, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản chỉ đạo các phòng, trạm trực thuộc chi cục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi nhất là heo tại các cơ sở giết mổ. Bên cạnh đó, chi cục còn lập đoàn kiểm tra của các đơn vị Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, thị, thành phố và hỗ trợ phân bổ kít xét nghiệm thực hiện test nhanh nước tiểu heo để địa phương chủ động trong công tác kiểm tra định tính chất cấm đối với các lô heo nhập vào lò mổ.

Q.NHIÊN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=397
Quay lên trên