Tiếp tục thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 08-07-2021 | 14:45:00

(BDO) Ngày 8-7, UBND tỉnh tiếp tục ban hành văn bản số 3081/UBND-VX về việc “Tiếp tục thực hiện các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn”. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND huyện, thị, thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp thực hiện ngay các nhiệm vụ, giải pháp. 

Cụ thể là tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, Trung ương và các Chỉ thị của UBND tỉnh như: Chỉ thị 10/CT UBND, Chỉ thị 12 về về nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, Tổ An toàn Covid trong công tác giám sát dịch tại khu dân cư và doanh nghiệp; Đồng thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ vùng dịch theo quy định.

UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát lại toàn bộ các cơ sở cách ly tập trung, tăng cường cơ chế, giám sát, bổ sung ngay các trang thiết bị vật tư cần thiết (camera, nhà vệ sinh di động,...), đảm bảo hạn chế tối đa lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung. Tiếp tục rà soát để mở rộng thêm các khu cách ly tập trung đáp ứng 20.000 đến 30.000 chỗ. Trước mắt khẩn trương chuẩn bị nguồn lực, cơ sở vật chất cần thiết để đưa vào hoạt động khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Y tế tỉnh. 

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đưa ngay 7 khu điều trị vừa được thành lập đi vào hoạt động, phục vụ kịp thời công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Chủ động làm việc ngay với Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Becamex IDC để thống nhất về việc sử dụng cơ sở vật chất, thành lập thêm các khu điều trị tại Khu A, ký túc xá Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và Trường ĐH Quốc tế Miền Đông. Ngoài ra, tiếp tục khảo sát và đề xuất các cơ điều trị mở rộng khác để đảm bảo chủ động công tác điều trị.

Công an tỉnh huy động các lực lượng để lập thêm các trạm, chốt và tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid 19 để đảm bảo phát hiện, xử lý kịp thời các đối tượng thuộc diện theo dõi, quản lý phòng chống dịch vào Bình Dương và ngăn chặn dịch lây lan từ các thành phố, thị xã phía Nam lên các huyện phía Bắc. 

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các tỉnh, thành, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan quản lý các phương tiện, phân luồng vận chuyển, sử dụng kết quả xét nghiệm Covid-19, khai báo y tế... để đảm bảo vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất, chuyên gia liên tỉnh và nội tỉnh.

UBND các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, đặc biệt là huyện Dầu Tiếng phải kiên quyết, khẩn trương thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để khoanh vùng, dập dịch ngay khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm, không để dịch bùng phát. UBND các thành phố, thị xã phía Nam phải siết thật chặt, quản thật nghiêm trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho phù hợp và hiệu quả.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung hướng dẫn của Bộ Y tế quản lý, giám sát, thực hiện cách ly y tế đối với tất cả những người từ TP.Hồ Chí Minh (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP.Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ) về địa phương. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp tham mưu các chế độ, chính sách hỗ trợ người lao động người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, nhất là các cơ quan, đơn vị trong Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh căn cứ các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch và tình hình thực tế phải khẩn trương xây dựng ngay các kế hoạch, kịch bản ứng phó với từng trường hợp khi xuất hiện trường hợp F0, F1 là người của cơ quan, đơn vị mình để chủ động phòng chống dịch ngay từ sớm. Các cơ quan, đơn vị có trụ sở trong Tòa nhà Trung tâm Hành chính điều tiết giảm 70% số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ quan và phải đảm bảo không gây ách tắc trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý Tòa nhà phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh khẩn trương triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch, như: khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm, phân luồng giãn cách người vào tòa nhà đảm bảo hiệu quả các giải pháp phòng dịch... Thông báo cho các cơ quan, đơn vị có trụ sở trong tòa nhà hướng dẫn cán bộ, công chức tự đảm bảo cơm trưa; Nhà khách UBND tỉnh sẽ không tổ chức phục vụ cơm trưa từ ngày 9-7 (thứ sáu) cho tới khi có thông báo mới.

Hoàng Linh- Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=992
Quay lên trên