Tiếp tục xử lý đối tượng đăng tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh trên mạng xã hội

Cập nhật: 09-08-2021 | 19:14:52

(BDO) Chiều 9-8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an (CA) tỉnh và CA TX.Bến Cát làm việc với bà N.T.M.T (ngụ xã Tân Định, TX.Bến Cát) có hành vi đăng tải thông tin có nội dung sai sự thật trên mạng facebook về tổng đài đường dây nóng 1022 của tỉnh (ảnh).

Xử phạt đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch bệnh lên mạng xã hội

 Hành vi vi phạm của bà T là dùng tài khoản facebook cá nhân “Tiên Tiên” đăng tải thông tin có nội dung về các khu cách ly, phong tỏa gặp khó khăn thì gọi vào số 1022, sau đó gặp một cá nhân... để được giúp đỡ.

 Thời gian qua, tổng đài 1022 là đường dây nóng của tỉnh Bình Dương, cung cấp các thông tin về việc tuân thủ quy định trong phòng, chống dịch Covid-19, về cấp cứu, cứu trợ về lương thực, thực phẩm, những khó khăn của người dân tại địa phương; chế độ, chính sách cho người dân liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid -19. Trước những chứng cứ, bà T đã thừa nhận việc đăng thông tin trên là sai do không hiểu biết. Bà T. chủ động gỡ bỏ thông tin trên trang Facebook cá nhân và viết cam kết không tái phạm. Thanh tra Sở thông tin và Truyền thông tỉnh tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm hành vi của bà T. theo đúng quy định của pháp luật. 

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=296
Quay lên trên